Tuyệt đối đừng mua những kiểu đất nền phong thủy xấu, khó xây dựng

Tuyệt đối đừng mua những kiểu đất nền phong thủy xấu, khó xây dựng

Ông bà ta có câu “Đất lành chim đậu”, quan niệm này cũng được phản ánh qua một quy tắc phong thủy được khá nhiều người tin tưởng và áp dụng. Người ta cho rằng một mảnh đất dữ sẽ mang lại vô số tai họa và xui rủi. Bởi thế, nếu chẳng may mua phải đất nền xấu hay xây nhà tại nơi có thế đất với phong thủy kém, các gia chủ vô cùng đau đầu không biết xử lý làm sao. Nếu không kịp thời hóa giải thì gia đình xui xẻo liên miên, của cải tiêu tán, hao hụt khí vận. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ cùng bạn tìm hiểu những kiểu đất phong thủy xấu và các cách giải quyết đơn giản.

Đất hình tam giác – Phong thủy cực xấu

Đất hình tam giác có nhiều góc nhọn, diện tích hạn chế, khó xây dựng. Đặc biệt, các góc nhọn theo phong thủy thường gây ra sát khí, ảnh hưởng đến các thành viên trong nhà.

Khu đất này cũng dễ khiến nội khí bị tù túng, ứ đọng lại tại khu vực các góc nhà. Đồng thời, ánh sáng và không khí trong nhà cũng khó lưu thông.

Đất hình tam giác - phong thủy cực xấu

Với thế đất này cần lưu ý cách hóa giải như sau:

  • Nếu khuôn viên đất rộng, nên chọn một khoảng đất vuông vắn để xây nhà. Điều này sẽ giúp ngôi nhà không bị ảnh hưởng.
  • Nên thiết kế thêm vườn cây, hồ nước để che đi các góc nhọn, cho ngôi nhà thêm thông thoáng.
  • Cửa ra vào nhìn ra góc nhọn là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Chính vì vậy, cần đặc biệt chú ý vị trí đặt cửa ra vào.

Mảnh đất có hình chữ T

Theo phong thủy, mảnh đất tốt nên có hình dạng vuông vức, vừa thuận tiện hơn cho việc xây dựng, vừa giúp nguồn năng lượng trong nhà dễ dàng lưu thông hơn.

Mảnh đất hình chữ T có nhiều góc cạnh và hình thù khá kỳ dị nên được coi là một thế đất xấu. Đặc biệt, khu vực cánh trên chữ T được cho là có thể gây ra sát khí, khiến gia chủ gặp trắc trở về tiền bạc và tình duyên.

Ngoài ra, nếu chính của những ngôi nhà hình chữ T đặt không đúng chỗ sẽ khiến tài khí, may mắn khó vào nhà, bị ứng đọng. Đồng thời, việc không khí kém lưu thông cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên.

Nếu xây nhà trên mảnh đất hình chữ T bạn nên chú ý các vấn đề sau:

  • Có thể hóa giải các bất lợi bằng cách trồng giàn cây leo ở khu vực cánh dưới chữ T.
  • Chú ý vị trí cửa ra vào nên được đặt ở khu vực chân của chữ T để tránh những điều không may mắn về tiền bạc, tình yêu. Đồng thời, vị trí này cũng giúp vận khí vào nhà và lưu thông tốt hơn.

Mảnh đất dạng hình chữ L

Đất hình chữ L có đặc điểm là chiều ngang hẹp, bị khuyết góc và gấp khúc. Do đó, gây ra tình trạng ẩm thấp và thiếu sinh khí cho ngôi nhà. Điều này là do không khí rất khó lưu thông, khí ẩm lại hay tích tụ trong nhà. Đặc biệt, nếu nhà xây theo hướng Bắc, tình trạng này còn tồi tệ hơn.

Mảnh đất này khuyết góc rất lớn lại có hình dạng tựa như một con dao bén. Chính vì vậy, nó được cho là sẽ mang đến nhiều vận xui rủi cho các thành viên. Đặc biệt, khu vực “lưỡi dao” gây ra sát khí, đặc biệt kiêng kỵ theo các quan niệm phong thủy.

Cần chú ý một số cách hóa giải khi xây nhà trên đất hình chữ L như sau:

  • Có phương án thi công, thiết kế hợp lý, đặc biệt lưu ý thiết kế cửa, ô thoáng để đảm bảo không khí lưu thông tốt.
  • Có biện pháp bù đắp góc khuyết bằng cách trồng cây, đặt tượng, làm đài phun nước, lắp đèn pha,…
  • Chú ý hóa giải sát khí ở khu vực lưỡi dao bằng cách như: sử dụng gương, tránh bố trí phòng ngủ ở vùng lưỡi dao, trồng cây dây leo bên nhà,…

Mặt tiền mảnh đất nằm ở ngã ba, ngã tư

Mặt tiền mảnh đất nằm ở ngã ba, ngã tư

Các mảnh đất như vậy bắt buộc gia chủ phải xây nhà với cửa chính đối diện với một con đường đâm thẳng tới. Phong thủy này bị coi là “trực lộ không vong”, hoặc “hung lộ xung”, chủ về thoái tài. Thậm chí, “nhất điều trực lộ, nhất điều thương”, nghĩa là một con đường thẳng như một ngọn thương mang sát khí đến cho ngôi nhà. Cụ thể, đường thẳng đâm vào nhà sẽ hình thành một dòng khí thẳng, mạnh, nhanh, phá hoại khí trường xung quanh ngôi nhà, phá vỡ thế “tàng phong, tụ khí” của ngôi nhà.

Hoá giải sát này bằng các cách sau:

  • Dựng hàng rào, xây tường hay trồng cây phía trước
  • Nếu nhà sát mặt đường thì làm bậc cửa theo số lẻ
  • Dựng một tảng đá hình chữ nhật ngoài cửa, phía trên khắc ký hiệu bát quái, phía dưới khắc 4 chữ “Thái Sơn tại thử”
  • Treo gương bát quái lồi.

Đất ở nơi hứng ánh sáng quá mạnh

Mảnh đất bị ánh sáng mạnh chiếu vào như mặt kính của toà nhà đối diện, đèn đường, đèn xe lưu thông trên đường, biển quảng cáo gắn đèn…, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính tình, gây bệnh đau đầu, nhất là đối với những người kỵ hoả. Ban đêm mà có các loại ánh sáng này chiếu vào nhà thì phong thuỷ học gọi là “nhật dạ hung quang”, rất bất lợi, vì chúng đại diện cho từ trường bất ổn thâm nhập vào nhà.

Phương pháp hoá giải trong trường hợp này là:

  • Che rèm màu thẫm, treo rèm xếp ngang
  • Lắp cửa chớp
  • Đặt chậu cây xanh che chắn
  • Phía bên trái của nhà đặt một đôi hồ lô hay đôi kỳ lân bằng đồng.

Các thế đất xấu khác theo phong thủy

  • Thửa đất nằm ở vị trí kẹp giữa hai con đường lớn (đường cái hay phố chính). Những ngôi nhà xây trên mảnh đất này thường khá ồn ào và gây ra cảm giác bất an cho các thành viên.
  • Mảnh đất có mộ phần nằm ở khu vực trước/sau nhà hoặc mộ phần chưa xây ở phía bên phải. Những khu đất này có âm khí rất nặng và không khí không trong lành.
  • Thửa đất bị án ngữ bởi quả núi cao phía trước mặt khiến vận khí bị chặn đứng. Điều này khiến các thành viên trong nhà hao tâm, khổ tứ, dễ gặp nhiều xui rủi, đặc biệt là cha mẹ gia chủ không an.
  • Đất có đường đâm thẳng vào phía trước nhà thường khá ồn ào, không an toàn. Đồng thời, con đường này như một mũi tên mang nhiều sát khí hướng chính diện vào ngôi nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *