Các lưu ý để chọn được thế đất đẹp khi đầu tư bất động sản

Các lưu ý để chọn được thế đất đẹp khi đầu tư bất động sản

Làm sao để nhận biết thế đất một cách chính xác nhất? Đây là thắc mắc chung của những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường bất động sản hoặc gia chủ lần đầu chọn mua đất. Điều này quyết định mảnh đất bạn dự định mua có mang lại linh khí, những điều may mắn và thịnh vượng cho mình hay không. Đất xấu phạm âm sát dễ khiến chủ sở hữu vướng phải rắc rối, làm ăn lụn bại. Trái lại, miếng đất tốt sẽ hỗ trợ tích cực cho công danh sự nghiệp lẫn hạnh phúc gia đình. Thế đất đẹp được quyết định bởi các yếu tố: long mạch, tụ khí, hợp mệnh, hút vượng khí. Bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn đất nền phong thủy đẹp nhé.

Thế nào là miếng đất đẹp?

Thế nào là đất đẹp? Những thế đất làm nhà đẹp nhất là nằm ở vị trí long mạch, nơi hội tụ, giao giữa thế đất thanh long hướng Đông với thế đất chu tước phía Nam, huyền vũ hướng Bắc và bạch hổ hướng Tây.

Thế nào là miếng đất đẹp?

Các thế đất phong thủy đẹp thuộc long mạch gồm:

– Đất xung quanh có cỏ cây xanh tươi. Biểu hiện cho vượng khí cho bạn biết thế nào là nền đất tốt, nơi tốt để xây dựng nhà. Nếu đất có các khoảng nâu hay vàng và không mọc gì trên đó thì khí không còn tốt.

– Nhà đã xây thì quan sát sân nhà xem có nhiều hoa cỏ cây lá không thì là vượng khí. Tránh nơi cây cỏ khô héo, quặt quẹo, không phát triển.

– Mảnh đất tụ khí nơi sông suối, quanh hồ nước. Nó được xem như lòng chảo tích tụ những nguồn khí tốt. Khiến người ở khỏe mạnh và tinh thần sáng suốt.

– Thế đất có phong thuỷ tốt có hướng hợp mệnh gia chủ, giúp gia chủ có nhiều tài lộc sau này.

– Đất có trường khí tốt là những đất rộng, thoáng, không bị ô nhiễm.

Các thế đất đẹp trong phong thủy

Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn những thế đất tốt là đất như thế nào sau đây:

Đất tụ khí

Thế đất tốt theo phong thủy là nơi tụ khí, gồm những đất có phía trước thấp còn phía sau cao, phía trước rộng để hút khí; hai bên tạo được hình vòng cung như hai cánh tay bao bọc lấy đất để dòng khí dễ tụ vào nhà, con đường sự nghiệp phát triển, thuận lợi làm ăn.

Thế đất này còn được gọi là có:

– Thanh long bên trái – hướng từ trong nhìn ra ngoài (có nguồn nước, dòng chảy,…)

– Bạch hổ bên phải – hướng từ trong nhìn ra ngoài (có đất cao, cây to, đường cái,…)

– Huyền vũ phía sau (có núi cao, gò đất, nhà cao tầng,…)

Chu tước phía trước (có khoảng trước tức minh đường rộng thoáng, thấp).

Minh đường càng rộng thì càng dễ tụ khí. Phía trước có phong cảnh hữu tình, núi thấp phía trước cũng được coi là bảo địa. Việc chọn được một mảnh đất tốt như thế này ở thành phố khá khó. Vì phần lớn còn ít những mảnh đất trống ở các đô thị.

Đất gần hồ nước

Những mảnh đất gần sông, hồ được đề cao vì thường xung quanh thực vật sinh trưởng tốt, mang lại môi trường trong lành, vượng khí.

Đất ở vị trí này như lòng chảo tụ khí, hơi ẩm và cây cối vô cùng tươi tốt. Khiến con người sinh sống ở đây cũng khỏe khoắn, minh mẫn, phát triển lộc may.

Đất xung quanh có núi bao quanh, nước uốn lượn tụ khí rất tốt. Nhất là có bốn con nước ở trước chảy tụ về một điểm thì có thể thu khí tứ phương tám hướng. Ngoài ra, đất có dòng nước lớn đi vào mà ra thì nhỏ cũng vô cùng tốt. Nếu xây cầu tại hạ lưu có thể khóa tài khí lại.

Những thế đất tốt theo hình dáng

Những thế đất tốt theo hình dáng

Khi xem các thế đất tốt, bạn có thể tham khảo những hình dạng đất đẹp theo phong thủy như sau:

– Đất hình bình hành: Với mảnh đất này, gia chủ nên xây nhà ở trung tâm mảnh đất hoặc ở phần phía trước sẽ giúp công việc, sự nghiệp phát triển nhanh.

– Đất hình bán nguyệt: Thế đất đẹp hợp phong thủy và nên xây nhà ở giữa đất để thành hình nửa đồng tiền cổ. Ý nghĩa đem lại tài lộc sau này.

– Đất hình chữ nhật: Thế đất được coi là đại cát, có hiền tài trong gia đình, công danh rạng rỡ.

– Đất hình tròn: Đây là một trong các thế đất phong thủy đẹp, bốn phía hoàn chỉnh, hoàn hảo để xây dựng nhà ở. Gúp chủ nhân thu hút phú quý, thịnh vượng.

Cách nhận biết mảnh đất xấu

Thế đất âm sát

Đây là những thế đất quá rậm rạp cây cối, nhiều cây lớn bao quanh. Ở những nơi này, long mạch khó lưu thông, âm khí dễ tích tụ làm ảnh hưởng đến tài lộc gia đạo. Những gia đình ở trong thế đất này dễ ảnh bị ảnh hưởng sức khỏe và tài lộc.

Thế đất cắt cước sát

Đất cước sát là những mảnh đất cạnh đường ray hay ở những khu vực quá ồn ào. Bởi những mảnh đất này khiến con người dễ hao hụt vận khí và sức khỏe.

Thế đất cô dương Sát

Cô dương sát là thế đất đối diện với các nơi tâm linh như: Chùa, đền, nhà thờ, đình, miếu… Những mảnh đất này có nhiều linh khí, không tốt cho gia chủ.

Cách xem thế đất đẹp, đất có long mạch ở thành phố, đô thị

Có thể bạn sẽ khó để xác định được thế nào là mảnh đất đẹp ở những thành phố, đô thị vốn là nơi ít sông hồ, núi non. Tuy nhiên, long mạch không chỉ dựa theo thế núi mà còn dựa vào thế đất, bao gồm cấu tạo địa tầng, lưu chuyển nước ngầm dưới đất. Vì vậy, một cách đơn giản thì long mạch chỉ tình trạng mặt đất nhấp nhô và ở đâu cũng tồn tại đất có long mạch.

Bạn có thể coi các tòa nhà, cột điện, cây cổ thụ,… là núi, còn các con đường, lối đi là dòng nước. Hãy lên một tòa nhà cao tầng để xem tổng thể địa thế khu vực và quan sát kết hợp với địa thế nơi mặt đất để xác định thế đất có phong thuỷ tốt.

Nếu mua chung cư, nhà phố, bạn có thể lên sân thượng để xem địa thế của tòa nhà, nhà phố so với các công trình xung quanh. Để có cái nhìn tổng quan xem địa thế này có hợp phong thủy hay không.

Như vậy, bạn đã biết được các thế đất đẹp theo phong thủy, xem những thế đất tốt nhiều sinh khí giúp gia chủ phát tài lộc và may mắn nếu ở đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *