Những sai lầm đáng tiếc khi tham gia bảo hiểm y tế

Những sai lầm đáng tiếc khi tham gia bảo hiểm y tế

Sức khỏe luôn là một trong những điều quý giá nhất trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta đôi khi cũng gặp phải những rủi ro không may, nó có thể xảy ra mà không hề báo trước. Sở hữu bảo hiểm y tế được coi là điều cần thiết và có nhiều lợi ích không những với bản thân mà còn với gia đình, cũng như xã hội. Bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm y tế là một loại bảo hiểm mà người tham gia bảo hiểm sẽ được bảo hiểm chi trả thay toàn bộ hoặc một phần chi phí khám chữa bệnh, hay những khoản tiền mua thuốc men trong khám chữa bệnh.

Mặt khác, khi tham gia bảo hiểm y tế, một số trường hợp vẫn mắc sai lầm khiến bản thân không nhận được quyền lợi, cùng chúng tôi đón đọc qua bài viết dưới đây độc giả nhé!

Những sai lầm dễ mắc phải về bảo hiểm y tế

Không mua bảo hiểm y tế, không khai báo tình trạng bệnh từ trước là hai trong số 4 sai lầm thường mắc phải khi mua bảo hiểm y tế.

Sự tàn phá do đại dịch Covid-19 đã khiến nhận thức và nhu cầu bảo hiểm y tế ngày càng tăng. Trong bối cảnh chi phí y tế đắt đỏ, các gói bảo hiểm đã trở thành nhu cầu thiết yếu với con người. Nếu bạn mua bảo hiểm y tế, bạn có thể tiết kiệm tài chính trước các loại bệnh phát sinh, bệnh di truyền và thậm chí cả những chấn thương do tai nạn.

Những sai lầm dễ mắc phải về bảo hiểm y tế

Tuy nhiên, khi nói đến việc mua các gói bảo hiểm sức khỏe, ngay cả những người thông thái cũng mắc phải một số sai lầm dẫn đến hủy hợp đồng hoặc chi phí bị tăng cao.

Không tham gia bảo hiểm y tế

Theo Vivek Narain, người đồng sáng lập Giải pháp Y tế Sana, sai lầm phổ biến đầu tiên là người trẻ không mua bảo hiểm y tế hoặc chỉ mua những gói ít tiền. “Khi còn trẻ, nhiều người có niềm tin sai lầm rằng họ không phải nhập viện vì bất kỳ bệnh nghiêm trọng nào. Họ xem phí bảo hiểm y tế như một khoản chi phí không cần thiết và không hữu ích trong tương lai”, ông Narain nói.

Phụ thuộc vào chính sách nơi làm việc

Những người làm công ăn lương chủ yếu nhận bảo hiểm y tế từ nơi làm việc. Họ sẽ không được bảo hiểm khi chuyển công tác. Đặc biệt, sau khi nghỉ hưu, những người này sẽ gặp khó khăn và tốn kém để mua bảo hiểm y tế.

Không khai báo tình trạng bệnh từ trước

Ông Narain chia sẻ, một trong những sai lầm phổ biến nhất; mà mọi người thường mắc phải là không khai báo đầy đủ tình trạng bệnh từ trước hoặc có thói quen rủi ro (thuốc lá, uống quá nhiều rượu,…) tại thời điểm đăng ký bảo hiểm y tế.

“Họ cảm thấy việc khai báo những điều này dẫn đến phải xét nghiệm y tế. Hoặc chịu phí bảo hiểm cao hơn. Tuy nhiên, thực tế là các công ty có thể từ chối yêu cầu bồi thường. Hoặc hủy hợp đồng bảo hiểm nếu người được bảo hiểm nhập viện. Bị phát hiện ra có thói quen rủi ro từ trước. Vì vậy, họ phải khai báo đầy đủ bất kỳ tình trạng sức khỏe. Hoặc thói quen nào tại thời điểm gia hạn”, ông Narain đưa ra lời khuyên.

Phó mặc vào công ty bảo hiểm

Một sai lầm phổ biến khác mà mọi người mắc phải khi mua bảo hiểm y tế; là tin tưởng mù quáng vào công ty bảo hiểm quen biết. Họ thường không đọc kỹ các điều khoản hợp đồng khi mua từ người quen.

Thực tế, nhiều vụ khiếu nại bị từ chối; do sự xuất hiện của các điều kiện phụ trong bản hợp đồng. Người mua dễ bỏ qua; vì quá khó hiểu nhưng không tìm cách giải đáp.

Kết luận

Dựa trên những yếu tố đó, bạn tham gia sản phẩm bảo hiểm nào; sẽ nhận được quyền lợi của sản phẩm đó. Mỗi sản phẩm sẽ có quy định loại trừ và thời gian chờ khác nhau. Sai lầm mà nhiều người mắc phải khi mua bảo hiểm; là cứ nghĩ tham gia bảo hiểm là mặc định bị gì cũng nhận được quyền lợi.

Tham gia bảo hiểm y tế

Tóm lại,  hãy tham gia bảo hiểm sớm nhất khi bạn còn có thể. Để không phải hối tiếc và ân hận khi rủi ro xảy ra. Tuy không phải là sự ưu tiên nhưng bảo hiểm thật sự cần thiết; cho tất cả những ai đang sống ở thời đại này. Nó sẽ giúp bạn an tân, an nhiên, sống vui, sống khỏe và sống đầy từ hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *