Người chưa kết hôn có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Người chưa kết hôn có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Đừng chủ quan khi nghĩ rằng bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho những người đã lập gia đình, hay những người nhiều tuổi. Nếu bạn đang trong tình trạng chưa kết hôn thì càng nên đặc biệt tìm hiểu và nên chuẩn bị vốn hiểu biết về sản phẩm bảo hiểm này ngay từ bây giờ. Đầu tư bảo hiểm nhân thọ khi bạn chưa kết hôn là nền tảng tuyệt vời để bạn tạo ra bước đệm thích hợp cho việc chăm sóc sức khỏe. Hay là sự chuẩn bị có suy tính cho những quyết định tương lai trong cuộc sống. Đây cũng là cách thể hiện bạn chính là một người sống có suy nghĩ cho tương lai và trách nhiệm với chính bản thân cũng như gia đình và cả cộng đồng.

Những lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ khi còn độc thân

Mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân là một trong những cách chủ động chăm sóc sức khỏe, xây dựng cuộc sống ổn định cho tương lai.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn độc thân

Tham gia bảo hiểm nhân thọ khi còn độc thân thể hiện trách nhiệm với chính mình và những người thân trong gia đình. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất để xem xét bảo hiểm nếu bạn đang một mình, theo Life Happens (website về bảo hiểm của tổ chức phi lợi nhuận).

Khi bạn có những người phụ thuộc

Hiện tại bạn độc thân không có nghĩa là không có người phụ thuộc. Trong tương lai, có thể bạn sẽ trở thành phụ huynh đơn thân có con nhỏ hoặc những người thân yêu như anh em, cha mẹ già yếu. Nếu ai đó dựa vào thu nhập của bạn để trang trải cuộc sống, bảo hiểm nhân thọ có thể là gợi ý giúp gia đình chủ động các kế hoạch.

Khi bạn sở hữu doanh nghiệp

Bảo hiểm nhân thọ cũng cần thiết khi bạn có đối tác kinh doanh. Việc nhân viên gặp những vấn đề về sức khỏe có thể sẽ khiến công việc kinh doanh bị chao đảo. Công ty có thể dành một khoản để mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên.

Tích lũy tài chính tương lai

Bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn mang lại cho bạn nhiều quyền lợi đồng thời tích lũy giá trị tiền mặt. Bạn có thể sử dụng số tiền tích lũy đó để tăng tài sản cá nhân hoặc mua nhà, bổ sung thu nhập hưu trí, trang trải các khoản phí khác.

Thời điểm đáo hạn, người mua sẽ nhận được giá trị hoàn lại bao gồm tiền phí bảo hiểm sản phẩm chính, lãi suất (nếu có) sau khi đã trừ hết các chi phí liên quan. Với số tiền này, bạn có thể dùng để đi du lịch, thực hiện các kế hoạch ấp ủ của bản thân.

Chăm sóc sức khỏe bản thân

Trường hợp bạn lựa chọn cuộc sống độc thân trong suốt cuộc đời. Lúc này, bảo hiểm như một người đồng hành khi ốm đau, rủi ro. Giúp trang trải các khoản viện phí. Sản phẩm cũng giúp tiết kiệm, dự phòng cần thiết để bản thân làm chủ tài chính, vui chơi, giải trí.

Sức khỏe độ tuổi của bạn ảnh hưởng đến việc; bạn có nhận được bảo hiểm nhân thọ hay không và số tiền bạn phải trả. Thực tế, những người trẻ tuổi có sức khỏe tốt hơn; sẽ dễ dàng tham gia bảo hiểm với chi phí thấp.

Chăm sóc sức khỏe bản thân bằng cách mua BHNT

Thời trẻ, sức khỏe tốt, bạn xây dựng sự nghiệp, làm chủ kinh tế. Về già sức lao động giảm; nguy cơ ốm đau, bệnh tật nhiều hơn. Một sản phẩm bảo hiểm thích hợp mua khi còn trẻ; phần nào giúp bạn chủ động trang trải cuộc sống, sum vầy bên gia đình.

Làm những công việc thiện nguyện

Để tiền cho trường học, tổ chức tôn giáo; tổ chức từ thiện là một lý do khác khiến những người độc thân cần bảo hiểm nhân thọ. Một số hoặc tất cả số tiền thu được từ chính sách; có thể giúp thực hiện thêm các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Kết luận

Khi quyết định sống độc thân đồng nghĩa bạn không có vợ/chồng/con cái; thì bảo hiểm nhân thọ vẫn là lựa chọn tốt nhất. Bảo hiểm nhân thọ như một người bạn khi ốm đau, rủi ro. Bên bạn ngay lập tức để trang trải các khoản viện phí.

Chưa hết, bảo hiểm nhân thọ còn đóng vai trò như một người bạn tri kỷ khi về già. Thời điểm đáo hạn, bạn sẽ nhận được giá trị hoàn lại. Bao gồm tiền phí bảo hiểm sản phẩm chính cùng bảo tức; lãi suất (nếu có) sau khi đã trừ hết các chi phí liên quan. Với số tiền này, bạn có thể dùng để đi du lịch; làm từ thiện, thực hiện những mục tiêu lớn đã ấp ủ khi còn trẻ. Cuộc sống về già an bình, vui vẻ và không phụ thuộc vào người khác. Bảo hiểm nhân thọ sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường của cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *