Những điều cần biết về bảo hiểm y tế học đường tại Hoa Kỳ

Những điều cần biết về bảo hiểm y tế học đường tại Hoa Kỳ

Ở những nước lớn phát triển mạnh mẽ như Hoa Kỳ thì bảo hiểm y tế, nhà ở, nhân thọ, xe hơi hầu như là bắt buộc nhằm tiết kiệm chi phí cho người sử dụng và giảm thiểu rủi ro. Hệ thống y tế sức khỏe của Mỹ được xem là đắt đỏ nhất trên thế giới. Nhưng đây cũng là một trong những hệ thống chăm sóc sức khoẻ chất lượng nhất.

Nếu không may bạn bị bệnh, một lần thăm khám đơn giản đến phòng cấp cứu cũng có thể tiêu tốn đến hàng trăm nghìn đô la. Nếu không tham gia bảo hiểm, bạn sẽ phải thanh toán toàn bộ chi phí hóa đơn khổng lồ đó. Vậy đối với sinh viên Hoa Kỳ thì sao? Vì sao sinh viên tại đây thường phải mua bảo hiểm y tế học đường, độc giả cùng theo dõi với chúng tôi dưới bài viết này nhé.

Hệ thống chăm sóc sức khoẻ ở Hoa Kỳ

Sinh viên và gia đình nên nghiên cứu, so sánh các gói bảo hiểm để xem lựa chọn nào dễ tiếp cận với chi phí hợp lý nhất.

Sinh viên thường phải mua bảo hiểm y tế tại trường

Nhiều trường cao đẳng và đại học sẽ yêu cầu bạn phải có bảo hiểm y tế để ghi danh hoặc bắt đầu các lớp học. Nói chung, phần lớn các trường cao đẳng và đại học cung cấp các chương trình bảo hiểm y tế riêng cho sinh viên với chi phí hợp lý.

Sinh viên Mỹ

Mặc dù, một số trường cao đẳng cộng đồng, cao đẳng và đại học không yêu cầu sinh viên phải có bảo hiểm y tế, nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm kiếm các lựa chọn bảo hiểm y tế khác. Sinh viên thường phải mua bảo hiểm y tế tại trường. Do đó nên tìm hiểu kỹ chính sách và cả bảo hiểm y tế gia đình.

Bảo hiểm y tế gia đình có thể là lựa chọn tốt hơn đối với sinh viên

Đối với một số sinh viên, bảo hiểm y tế gia đình có thể là lựa chọn tốt hơn. Nhiều trường cao đẳng và đại học yêu cầu sinh viên phải có bảo hiểm y tế. Elizabeth Marks, cố vấn chiến lược cấp cao của Academic HealthPlans, đơn vị quản lý chính sách sức khỏe học đường cho các trường đại học trên toàn nước Mỹ cho biết, chi phí bảo hiểm y tế học đường khoảng 2.000 – 4.000 USD một năm học.

Hầu hết, các trường đại học yêu cầu sinh viên đóng phí bảo hiểm y tế vào học kỳ đầu. Tuy nhiên, họ cho phép sinh viên không tham gia nếu có bảo hiểm tương đương.

Các chuyên gia y tế cho biết, trước khi quyết định mua bất kỳ gói bảo hiểm nào, sinh viên và gia đình nên nghiên cứu, so sánh các gói để xem lựa chọn nào dễ tiếp cận với chi phí hợp lý nhất. Sự lựa chọn tốt nhất phụ thuộc vào tài chính của gia đình và nơi sinh viên theo học.

Sinh viên có thể tham gia bảo hiểm gia đình ngay cả khi học đại học

Theo luật Liên bang Mỹ, thanh niên có thể tiếp tục tham gia bảo hiểm y tế gia đình đến khi bước sang tuổi 26. Điều này có nghĩa là sinh viên có thể tham gia bảo hiểm gia đình ngay cả khi học đại học. Erin Hemlin, giám đốc vận động và chính sách y tế tại Young Invincibles, một nhóm nghiên cứu các vấn đề thanh thiếu niên cho biết: “Sinh viên nên theo kế hoạch của cha mẹ là lựa chọn tốt nhất”.

Sinh viên có thể tham gia bảo hiểm gia đình

Tuy nhiên, nếu công ty bảo hiểm của gia đình không thuộc mạng lưới bảo hiểm nơi sinh viên đang theo học. Thì sinh viên nên tham gia mua bảo hiểm tại trường.

Sara Collins, một chuyên gia về bảo hiểm y tế tại Commonwealth Fund nói rằng. Sinh viên có thể so sánh chính sách bảo hiểm tại trường; với chi phí đăng ký bảo hiểm cá nhân. Hầu hết các trường đại học hiện nay đều tuân thủ Đạo luật chăm sóc sức khoẻ hợp túi tiền (ACA). “Chi phí sẽ được giảm”, bà Sara nói.

Làm sao để không bị bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế tại trường?

Vào kỳ học đầu tiên, nếu sinh viên không muốn tham gia bảo hiểm y tế tại trường. Họ phải nộp đơn yêu cầu kèm theo một bản sao thẻ bảo hiểm y tế đang sử dụng. Brendan Williams, giám đốc cấp cao của bộ phận tư vấn; tại uAspire đưa ra lời khuyên: “Bạn phải kiểm tra hóa đơn học kỳ đầu năm; để tránh mắc rắc rối với phí bảo hiểm mà bạn không mua. Nhiều trường đại học gửi hóa đơn cho sinh viên vào mùa thu; để được bảo hiểm cho cả học kỳ mùa thu và mùa xuân”.

Có thể mua đồng thời 2 loại bảo hiểm không?

“Nếu sinh viên được bao trả học phí cũng như bảo hiểm sức khỏe. Trường học thường thanh toán trước các khoản phí bảo hiểm cho sinh viên. Các chương trình khác sẽ được thanh toán dưới dạng bảo hiểm thứ cấp”; bà Marks của Academic HealthPlans cho biết.

Bảo hiểm học đường tại Hoa Kỳ

Các gia đình có ưu đãi về y tế và thuế cần phải thận trọng; trong việc phân loại bảo hiểm y tế khác. Họ thường không thể mua bảo hiểm y tế khác. Nếu muốn hưởng lợi ích về thuế của HSA (một chương trình phúc lợi y tế được ưu đãi về thuế dành riêng cho người nộp thuế ở Mỹ).

Tuy nhiên, bảo hiểm y tế học đường chỉ bao gồm sinh viên. Nên cha mẹ vẫn đủ điều kiện đóng góp cho HAS. Nếu bạn không chắc chắn, có thể tham khảo ý kiến một chuyên gia thuế am hiểu với HSA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *