Trồng cây ở ban công giúp tăng dương khí cho ngôi nhà của bạn

Trồng cây ở ban công giúp tăng dương khí cho ngôi nhà của bạn

Ai cũng biết trồng cây trước nhà hay trong nhà là tốt cho phong thủy, nhưng hiện nay giới nhà giàu thích trồng cây ở vị trí ban công. Để “khu vườn treo” của căn hộ luôn bắt mắt mà không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc, điều đầu tiên gia chủ phải quan tâm là chọn đúng loại cây cho ban công theo phong thủy. Thiếu không gian xanh là một trong những vấn đề cố hữu của nhà phố, đặc biệt là chung cư, khu vực ban công gần như là không gian xanh tập trung duy nhất trong kiểu nhà này.

Lưu ý khi trang trí ban công bằng cây xanh

Theo thạc sỹ nông nghiệp Lê Thị Thu Hằng, một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực hoa, cây cảnh. Diện tích ban công của các căn hộ chung cư dù nhỏ. Nhưng nếu biết lựa chọn cũng như bài trí cây, gia chủ cũng đã có thể tạo ra một “khu vườn treo” mướt mắt cho tổ ấm của mình. Không gian xanh này vừa tăng thêm tính thẩm mỹ. Nó vừa là góc nhỏ tâm hồn để con người 4.0 giải tỏa stress sau những giờ làm việc mệt mỏi. Nó giúp bạn hòa nhập với thiên nhiên. Hơn nữa, còn phần nào giải quyết bài toán về ô nhiễm không khí, mà các thành phố lớn đang phải đối mặt.

Lưu ý khi trang trí ban công

Cây phong thủy trồng ở ban công giúp mang lại tài lộc

Bạn trồng hoa ở ban công. Điều này vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà; vừa giúp tăng cường lưu thông không khí; giúp cho các thành viên sống trong nhà thêm phần khỏe mạnh. Bên cạnh đó, việc trồng cây ở ban công còn tạo điều kiện tăng dương khí cho ngôi nhà của bạn. Khiến cho mọi việc trong nhà trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. Với các tiêu chí như tán lá không quá rậm rạp và chịu hạn tốt, dễ chăm sóc; có khá nhiều loại cây có ý nghĩa mang lại tài lộc thỏa mãn điều kiện vừa nêu ra.

Những loại cây phong thủy trồng ở ban công giúp mang lại tài lộc có thể kể ra. Chẳng hạn như: cây lưỡi hổ, cây phong lộc hoa; cây phát tài, thiết mộc lan, cây dao tiền, cây kim tiền; cây vạn niên thanh, cây trầu bà, cây trúc mây… Đồng thời, khi chọn cây trồng ban công phải tùy theo hướng của ban công như đã nêu trên mà các bạn có thể chọn một loại cây cho phù hợp.

Ví dụ như cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây là những cây ưa nắng nhẹ có thể trồng ở ban công ở hướng Đông hay hướng Nam. Cây trầu bà ưa bóng râm nên trồng ở những ban công hướng phía Bắc. Cây lưỡi hổ có khả năng chịu nắng hạn rất tốt. Nên có thể trồng ở ban công hướng phía Tây thì sẽ vô cùng thích hợp.

Cây trồng ban công giúp hóa giải sát khí

Cây trồng ban công giúp hóa giải sát khí

Việc bạn trồng cây ở ban công ngoài ý nghĩa mang lại tài lộc. Phong thủy cây cảnh ban công còn được dùng để hóa giải sát khí. Ánh nắng có thể chiếu vào trong ngôi nhà bạn. Trong quan niệm phong thủy học, hướng của ngôi nhà nếu có các kiến trúc hình tam giác phía trước hướng góc nhọn về phía nhà là không tốt.

Thêm vào đó, nếu trước nhà đối diện với bệnh viện hay đình chùa đền miếu cũng thuộc phong thủy không tốt. Nhưng nếu nhà của bạn đang ở mà không thể quay sang hướng khác; có thể sử dụng một số loại cây phong thủy trồng ở ban công. Điều này giúp hóa giải sát khí hướng vào nhà.

Bạn có thể trồng những loại cây phong thủy này phải mang ý nghĩa trấn giữ; ngăn chặn khí xấu, hóa giải ngoại sát để chống lại sát khí. Đồng thời, có một số loại cây trồng ở ban công để hóa giải sát khí rất phổ biến. Có thể kể ra như cây xương rồng, cây hoa hồng leo; cây hoa hồng gai, cây huyết long, cây ngọc kỳ lân; cây đỗ quyên, cây dạ yến thảo, cây dừa cạn; cây hoa giấy, cây tiên nhân trưởng; vạn niên thanh, cây thiết mộc lan, cây đa búp đỏ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *