Starlink duy trì kết nối cho những người dân trong vùng bão lũ

Starlink duy trì kết nối cho những người dân trong vùng bão lũ

Starlink là tập hợp của các vệ tinh nhân tạo đang được triển khai bởi SpaceX. Starlink hướng đến cung cấp dịch vụ truy cập mạng vệ tinh. Nó bao gồm rất nhiều vệ tinh lớn nhỏ. Chúng đều được sản xuất để hoạt động hàng loạt trên LEO – quỹ đạo thấp quanh Trái Đất. Nó kết hợp hoạt động với những máy thu phát đặt ở mặt đất. Mới đây, Starlink chuyển hướng ứng dụng để phụ giúp người dân trong vùng bão lũ ở Đức. Trong điều kiện gió mưa lũ lụt, những người dân ở đây cũng không bị ngắt kết nối.

Châu Âu đối mặt lũ lụt khó khăn, Starlink giúp đỡ thế nào?

Châu Âu đang ở giữa một trong những trận lũ lụt tồi tệ nhất trong thời gian gần đây. Trong đó Đức cùng những nơi khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lụt này.

Theo Neowin, để giúp đỡ nạn nhân, Cục Giám sát và Dịch vụ thuộc bang Rhineland-Palatinate vừa thông báo họ đã triển khai hàng chục đĩa vệ tinh Starlink của SpaceX tại quận Ahrweiler của bang. Họ hy vọng sẽ có sẵn dịch vụ internet. Nó sẽ giúp những người bị ảnh hưởng ở đó kết nối và giao tiếp với những người khác cũng như với nhà chức trách.

Cục Giám sát và Dịch vụ cũng đảm bảo sẽ có 23 đĩa vệ tinh nữa. Vậy là sẽ có tổng số 35 đĩa vệ tinh sẽ được lắp bổ sung theo thời gian.

Châu Âu đối mặt lũ lụt khó khăn

Được biết, bang Rhineland-Palatinate là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Một phần của bang này đã hứng chịu lượng mưa 148 lít/m2; gần gấp đôi so với lượng mưa thường thấy.

Vào đầu năm nay, chính phủ Đức đã quyết định trợ cấp các hộ gia đình để giúp họ mua các thiết bị cần thiết như thiết bị của Startlink nhằm triển khai các tùy chọn internet vệ tinh. Đề án được chính phủ công bố giúp cải thiện kết nối internet không dây nông thôn trên khắp cả nước.

Internet Starlink nhanh đến mức nào?

Starlink quảng cáo tốc độ tải về sẽ đạt mức 1Gbps khi dịch vụ được đưa vào hoạt động đầy đủ. SpaceX đang “nhắm đến mục tiêu độ trễ dưới 20ms, để người dùng có thể chơi được một tựa game đối kháng đòi hỏi phản ứng nhanh” khi sử dụng dịch vụ.

Vào tháng 8/2020, Starlink đã mở chương trình beta cho nhiều người dùng ở các vùng vĩ độ cao của Mỹ và Canada, như Seattle, Chicago và Portland tham gia. Có một số kết quả rất hứa hẹn trong số các bài test tốc độ được thực hiện qua các dịch vụ như Speedtest của Ookla và TestMy.

– Theo đó, tốc độ nhanh nhất của Starlink là 203,74Mbps, với ping 29ms.

– Ping nhanh nhất là 18ms.

– Tốc độ tải lên nhanh nhất là 42,58Mbps.

Internet Starlink nhanh đến mức nào?

Rõ ràng đó là những con số ấn tượng và sẽ còn tốt hơn nữa. Nhất là khi có thêm các vệ tinh Starlink được phóng lên quỹ đạo. Bởi những người dùng beta của Starlink đã ký một thoả thuận không tiết lộ thông tin về dịch vụ này. Thế nên các kết quả test tốc độ nói trên đã mang lại một trong những thông tin đáng giá nhất về cách dịch vụ này vận hành.

Có nhanh hơn cáp quang không?

Câu trả lời còn tuỳ thuộc vào nhà cung cấp. Internet cáp quang tiêu dùng hiện nay có tốc độ nhanh nhất khoảng 1Gbps. Hiện nay, Starlink chưa nhanh như cáp quang. Thế nhưng vẫn nhanh hơn một số công nghệ internet thay thế. Xét lịch sử từng thực hiện những dự án lớn đầy táo bạo của SpaceX, thì có thể kỳ vọng Starlink sẽ trở nên ngày một nhanh hơn.

Bạn cũng nên lưu ý rằng Starlink không phải được tạo ra để cạnh tranh với các dịch vụ cáp quang. Thay vào đó, Starlink hướng đến người dùng ở vùng sâu vùng xa và các địa điểm hẻo lánh. Từ đó mang lại cho họ internet nhanh hơn.

Xem thêm tin tức mới nhất về số hoá tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *