Chi tiết cách mua bán tiền mã hóa trên KuCoin P2P bằng VND

Chi tiết cách mua bán tiền mã hóa trên KuCoin P2P bằng VND

Thị trường tiền mã hóa ngày càng nhộn nhịp và thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Cho đến nay, rất nhiều đồng tiền ảo tăng liên tục và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. BTC (Bitcoin), USDT (Tether), ETH (Ethereum) là những cái tên nổi tiếng với danh hiệu “Vàng kỹ thuật số”. Nhưng, mua coin ở đâu uy tín, có thể mua coin bằng VND không, có thể giao dịch ngang hàng trực tiếp bằng VND cũng là các vấn đề mà đa số người dùng mới thắc mắc. KuCoin P2P là một trong những sàn giao dịch hỗ trợ tất cả các coin trên đã cho phép mua bán bằng VND an toàn nhất. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn mọi chi tiết về cách mua bán tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P.

Mua bán coin trên các sàn giao dịch

Mua coin trên các sàn giao dịch tiền ảo có lẽ là cách phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam cũng như trên thế giới mà các nhà đầu tư lựa chọn. Bởi các ưu điểm vượt trội như sau:

  • Có nhiều lựa chọn cho các sàn giao dịch khác nhau
  • An toàn và uy tín nếu bạn biết cách chọn sàn tốt
  • Hạn chế dược rủi ro lừa đảo khi mua bán giao dịch
  • Mua bán nhanh chóng và thuận tiện bằng VND

Mua bán coin trên các sàn giao dịch

KuCoin P2P là gì?

KuCoin P2P là nền tảng giao dịch do sàn giao dịch tiền mã hóa quốc tế KuCoin phát triển. Tại KuCoin P2P, bạn có thể giao dịch ngang hàng với người dùng KuCoin khác. Trao đổi mua bán các loại tiền mã hóa được hỗ trợ. Hiện tại phổ biến có USDT, BTC, ETH.

Phương thức thanh toán hiện đang được hỗ trợ: Chuyển khoản ngân hàng. Các loại tiền mã hóa/coin được hỗ trợ: BTC (Bitcoin), USDT (Tether), ETH (Ethereum)

Lưu ý với các bạn mới:

USDT là đồng coin được niêm yết giá 1 USDT = 1 USD phát hành bởi Tether Limited, được sử dụng phổ biến trong giới tiền mã hóa. Sử dụng giao dịch với nhiều loại tiền mã hóa khác nhau 1 cách an toàn, ít biết động hơn so với việc nắm giữ BTC để trao đổi các coin khác. Các nền tàng thường có nhiều cặp giao dịch và đa số có cặp với USDT để bạn giao dịch.

Nên với trường hợp nếu bạn không mua được Bitcoin hoặc giá hiện tại mua bằng VND không tốt như mong đợi thì bạn có thể trao đổi tại KuCoin P2P để lấy USDT trước. Từ đó sử dụng giao dịch lấy các coin bạn muốn có trong phần giao dịch giao ngay (Spot) của KuCoin.

Giao dịch KuCoin P2P có an toàn không?

Những lệnh giao dịch được xuất hiện trên thị trường giao dịch KuCoin P2P được đăng bởi những “Thương nhân KuCoin”. Thương nhân KuCoin là các đối tác được KuCoin lựa chọn kỹ lưỡng để cho phép đăng lệnh giao dịch tại thị trường KuCoin P2P.

Điều quan trọng, lượng coin trong lệnh giao dịch mà thương nhân rao bán (để bạn có thể mua từ họ) được hệ thống KuCoin P2P khóa. Thế nên bạn hãy yên tâm họ không thể nào lấy tiền của bạn mà không thể trả coin.

Trường hợp bạn đã thanh toán chuyển khoản VND cho người bán nhưng quá thời gian xử lý mà người bán vẫn chưa phân phối coin cho bạn thì bạn có thể:

– Liên hệ với họ thông qua giao diện trò chuyện trực tiếp người bán. Nhắc họ hoặc gọi theo thông tin liên hệ họ để lại vì có thể họ quên hoặc không thấy thông báo.

– Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của KuCoin tại support.kucoin.com. Hoặc gửi email đến [email protected] để được hỗ trợ phân phối tiền mã hóa. Bạn sẽ cần thông tin về hóa đơn chuyển tiền bạn đã chuyển cho người bán.

Bạn yên tâm là bạn sẽ có được số coin tương ứng mình đã chuyển VND. Như đã nói trên, với số lượng coin người bán đặt lệnh rao bán, hệ thống KuCoin đã khóa lượng đó của họ lại. Họ không thể chuyển đi nơi khác hay giao dịch phần coin đó sang coin khác. KuCoin đang bảo lưu phần coin đó của họ nên họ không thể ôm coin chạy sau khi nhận VND của bạn được.

Các lưu ý khi giao dịch KuCoin P2P

Sao lưu thông tin: Khi giao dịch KuCoin P2P hay bất kỳ nền tảng giao dịch nào thì bạn cũng nên sao lưu lại hết các thông tin giao dịch để có thể được hỗ trợ khi cần thiết.

Chuyển tiền nhanh 24/7: Vì đây là giao dịch trực tiếp thẳng với người dùng khác nên người nhận VND sẽ cần xác nhận tiền vào tài khoản ngân hàng của họ rồi thì họ mới có thể nhanh chóng phân phối tiền mã hóa cho bạn.

Các điều kiện bắt buộc để tài khoản của bạn có thể giao dịch trên KuCoin P2P

Những người dùng và tài khoản được hỗ trợ giao dịch ngang hàng KuCoin P2P:

– Người dùng thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ hỗ trợ giao dịch fiat-sang-tiền mã hóa (fiat-to-crypto). Việt Nam là quốc gia được tham gia giao dịch KuCoin OTC. Nên điều kiện này chắc chắn các bạn đã đáp ứng được.

– Người dùng không nằm trong danh sách đen của KuCoin. Nếu trước kia bạn tham gia các chương trình, cuộc thi hay sự kiện mà KuCoin tổ chức, bạn bị phát hiện là gian giận hoặc có hành vi độc hại không phù hợp, đi ngược lại với luật lệ của cuộc thi thì sẽ bị liệt vào danh sách đen. Những tài khoản này sẽ bị cấm không cho sử dụng dịch vụ KuCoin P2P VND.

– Người dùng đã liên kết số điện thoại di động với tài khoản KuCoin của họ. Việc liên kết số điện thoại rồi mới tham gia giao dịch sẽ giúp cho bạn và người bán (hoặc người mua) của bạn liên lạc thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn có thể chủ động gọi điện thoại cho họ để trao đổi hoặc ngược lại.

– Người dùng đã cài đặt mật khẩu giao dịch.

Ngoài ra, đa số các “Thương nhân KuCoin” đều ưu tiên giao dịch với người dùng đã hoàn tất xác minh danh tính KYC. Để đảm bảo thông tin của người giao dịch với họ đã được xác thực và biết rõ. Điều này thì ai cũng muốn biết để tránh giao dịch với kẻ gian. Bản thân các “Thương nhân KuCoin” cũng đã hoàn tất xác minh danh tính KYC.

Các điều kiện bắt buộc để tài khoản của bạn có thể giao dịch trên KuCoin P2P

Hướng dẫn mua tiền mã hóa bằng VND trên KuCoin P2P

Chi tiết cách mua tiền mã hóa tại KuCoin P2P (bản website)

Truy cập trang KuCoin P2P và nhấp vào “Mua”. Hãy đảm bảo cài đặt tiền tệ bạn đang chọn là VND.

Nhập số tiền bạn cần mua và đặt lệnh. Nhập số lượng USDT hoặc nhập số tiền VND.

Trong trang lệnh, bạn hãy xác nhận tổng số tiền và phương thức thanh toán. Và hoàn thành việc thanh toán trong thời gian quy định trong mỗi lệnh (15 -30 phút). KuCoin sẽ hủy lệnh nếu bạn không hoàn thành thanh toán và “Đánh dấu thanh toán hoàn tất” trong thời gian quy định. Hãy nhấp vào “Đánh dấu thanh toán hoàn tất” kịp thời nếu bạn đã hoàn tất thanh toán.

Sau đó, bạn chờ bên bán phân phối tiền mã hóa.

Tiền mã hóa mua được từ KuCoin P2P sẽ được chuyển vào Tài khoản Chính của bạn. Nếu người bán hoàn thành phân phối tiền mã hóa, giao dịch được thành công, hãy kiểm tra tiền mã hóa trong tài khoản chính.

Nếu sau thời gian hệ thống quy định mà người bán không phân phối tiền mã hoá hoặc bạn gặp vấn đề gì trong quá trình giao dịch, bạn có thể trò chuyện với người bán thông qua cửa sổ trò chuyện trên trang lệnh.

Hướng dẫn bán tiền mã hóa tại KuCoin P2P (bản Website)

Truy cập trang KuCoin P2P và nhấp vào “Bán”.

Nhập số tiền bạn muốn bán và mật khẩu giao dịch. Sau đó đặt lệnh. KuCoin sẽ đóng băng số coin tương ứng của lệnh ngay khi bạn thực hiện thao tác đặt lệnh.

Sau đó bạn chờ người mua thanh toán. Sau khi bạn đã nhận đủ số tiền trong ngân hàng của mình thì bạn nhấp vào “Phân phối tiền mã hóa”. Nhập mật khẩu giao dịch để hoàn tất giao dịch.

Chú ý:

KuCoin sẽ huỷ lệnh nếu người mua không thực hiện thanh toán trong thời gian quy định (15-30 phút). Số lượng coin tương ứng của bạn sẽ được gỡ đóng băng.

Nếu người mua đánh dấu “Thanh toán Hoàn tất”, mà bạn vẫn chưa nhận được khoản tiền thanh toán, vui lòng không phân phối tiền mã hóa. Liên hệ người mua thông qua cửa sổ trò chuyện trong trang lệnh ngay lập tức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *