Tiền Giang triệt phá sới bạc thu hút khách du lịch

Tiền Giang triệt phá sới bạc thu hút khách du lịch

Ngày nay, các sòng bạc mọc lên ngày càng nhiều và hoạt động một cách tinh vi nhằm trốn tránh sự điều tra của các cơ quan chức năng. Chúng được tổ chức ở nhiều nơi với nhiều cách thức hoạt động khác nhau. Mới đây, Công an tỉnh Tiền Giang đã triệt phá thành công một tụ điểm đánh bạc trên tàu du lịch. Nơi đây thu hút rất nhiều người tham gia, kể cả khách du lịch. Theo chúng tôi được biết, sòng bạc này hoạt động trên tàu và có một căn phòng kín đáo dưới lòng đất để tránh sự điều tra của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, lực lượng Công an đã bắt quả tang nhóm đối tượng đang tụ tập đánh bạc.

Cảnh sát bắt quả tang sới bạc trên tàu du lịch ở Tiền Giang

Đối tượng Phan Văn Ngọc
Đối tượng Phan Văn Ngọc tại cơ quan điều tra

Ngày 9/8, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Phú Sĩ (42 tuổi) và Phan Văn Ngọc (33 tuổi, cùng ở huyện Tân Phú Đông) điều tra về tội Tổ chức đánh bạc. Công an huyện Chợ Gạo đã củng cố hồ sơ điều tra 14 người có liên quan. Theo cảnh sát, chiều 26/5, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Chợ Gạo phát hiện tàu du lịch do tài công Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi, ở huyện Tân Phú Đông) cầm lái, lưu thông trên trên tuyến kênh Chợ Gạo.

Cảnh sát phát hiện những người trên tàu có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Khi chiếc tàu du lịch vừa neo đậu ở bờ kênh xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo, thì trinh sát ập vào. Lúc này trên tàu có 16 người, trong đó 13 người là phụ nữ và 3 người nam đang đánh bạc. Cảnh sát thu giữ hơn 50 triệu đồng cùng các tang vật khác có liên quan. Cảnh sát đang làm rõ vai trò từng người, truy cứu trách nhiệm liên quan.

Khởi tố cần đầu tổ chức đánh bạc

Dựa trên những phàn nàn của người dân về việc ở khu vực xuất hiện nhiều tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên tàu du lịch. Gây ảnh hưởng xấu đến đời sống và tình hình an ninh quanh khu vực. Trong đó nổi trội nhất là các đối tượng thuộc băng nhóm do Sĩ và Ngọc cầm đầu. Cùng bị bắt và khởi tố với Sĩ và Ngọc còn có 7 người khác là đàn em thân tín. Ngoài bị khởi tố, 16 đối tượng nói trên cũng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra. Sĩ và Ngọc là người đứng ra tổ chức sới bạc trên tàu du lịch và thu hút rất nhiều người đến tham gia, đặc biệt là các phụ nữ ham mê cờ bạc.

Bị can Nguyễn Phú Sĩ
Bị can Nguyễn Phú Sĩ tại cơ quan điều tra

Phân loại đối tượng xử lý theo quy định pháp luật

Sòng bạc này đã thu hút nhiều người có máu mê đánh bạc ăn tiền tham gia sát phạt. Dù chỉ mới hoạt động thời gian ngắn gần đây. Hằng ngày có hàng chục, thậm chí hàng trăm người đến gửi xe ở một số bãi xe gần đó. Sau đó sẽ được “các chân rết” trong vai xe ôm chở vào sòng bạc. Được biết, mỗi độ của sòng bạc có mức ăn thua lớn. Phía tổ chức sòng bạc sẽ thu tiền xâu bên thắng độ khoảng 5% tổng số tiền thắng mỗi độ.

Sới bạc hoạt động rất chuyên nghiệp, có lực lượng canh giữ rất bài bản. Điều này gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình phá án. Hiện lượng chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý những đối tượng liên quan.

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *