Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc lớn do nữ 9x cầm đầu

Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc lớn do nữ 9x cầm đầu

Việc bóc gỡ đường dây đánh bạc quy mô lớn đã nhận được sự ủng hộ của xã hội. Đặc biệt là đánh bạc có sử dụng công nghệ thông tin để thực hiện các giao dịch. Các đối tượng sử dụng tài khoản mạng kết nối người tham gia với quy mô lớn. Với số lượng người tham gia đông, số lợi bất hợp pháp mà nhóm tội phạm thu được là rất lớn. Việc điều tra, xác minh đối tượng gây nhiều khó khăn cho cơ quan an ninh. Với sự nắm chắc tình hình, thông tin công nghệ cao, cơ quan công an đã phá án thành công. Vụ việc xảy ra với nữ 9x cầm đầu đường dây khiến chúng tôi cũng như độc giả cảm thấy hoang mang.

Triệt phá đường dây đánh bạc lớn dưới hình thức ghi số đề

Các đối tượng trong đường dây số đề tại cơ quan điều tra
Các đối tượng trong đường dây số đề tại cơ quan điều tra

Đường dây đánh bạc mà nữ 9x này cầm đầu là bằng hình thức ghi số đề hoạt động khoảng 1 năm. Thời gian hoạt động không dài nhưng số tiền giao dịch lên đến hơn 400 tỉ đồng. Ngày 10-8, tin từ Công an tỉnh Đắc Lắc cho biết Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng An mạng – Công an tỉnh Đắc Lắc vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đường dây đánh bạc này do Bùi Thị Bích Trâm (sinh năm 1993, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắc Lắc) cầm đầu. Tại thời điểm bắt giữ, lực lượng công an đã thu giữ hơn 940 triệu đồng, 20 điện thoại di động. Thu nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc của các đối tượng trong đường dây này.

Chơi lô, đề trái phép đang ngày càng biến tướng, diễn ra dưới mọi hình thức, mọi nơi. Thậm chí hiện nay phổ biến việc đánh bạc dưới hình thức lô, đề quy mô tiền tỉ mỗi ngày. Chơi lô, đề là một trong những hình thức đánh bạc diễn ra phổ biến, phức tạp. Đây là tệ nạn xã hội mà pháp luật nghiêm cấm, xử lý hình sự các đối tượng vi phạm.

Đánh giá mức độ hoạt động của đường dây tội phạm

Công an thu được các tang vật của vụ án
Công an thu được các tang vật của vụ án

Cơ quan điều tra đánh giá, đây là đường dây đánh bạc hoạt động rất tinh vi. Các đối tượng thường sử dụng sim điện thoại không chính chủ để liên lạc. Thường xuyên thay đổi số điện thoại, sử dụng mạng xã hội như Zalo, Messenger, để trao đổi, giao dịch. Các đối tượng còn móc nối với một số đối tượng ở tỉnh Khánh Hòa để tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức ghi số đề. Người chơi chỉ cần gọi điện, nhắn tin là có thể tham gia chơi lô, đề.

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ, đường dây số đề này đã hoạt động từ khoảng giữa năm 2020. Hàng ngày số tiền giao dịch của đường dây trên khoảng hơn 1 tỷ đồng. Tính đến thời điểm bị triệt phá thì tổng số tiền giao dịch trong đường dây số đề này là hơn 400 tỷ đồng. Cơ quan chức năng cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hình thức chơi lô, đề. Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra. Vụ án được mở rộng điều tra xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Nguồn: nld.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *