Thiết bị công nghệ mỏng nhất lịch sử nhân loại sẽ như thế nào?

Thiết bị công nghệ mỏng nhất lịch sử nhân loại sẽ như thế nào?

Theo như những thông tin được đăng tải, các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv (Israel) đã chế tạo thành công thiết bị công nghệ mỏng nhất lịch sử nhân loại với độ dày chỉ bằng hai nguyên tử. Đặc biệt, thiết bị này còn có thể lưu trữ thông tin. Vậy bạn có muốn tìm hiểu đặc điểm của thiết bị này cũng như nguyên lí được tạo ra hay không? Hãy để edilbrescia.com giúp bạn giải đáp câu hỏi này ngay bây giờ nhé. Tin chắc rằng qua bài viết này, bạn sẽ cảm thấy trên thế giới này có rất nhiều ý tưởng vĩ đại đang chờ bạn khám phá đấy.

Giảm kích thước của thiết bị công nghệ có tác dụng gì?

Giảm kích thước của thiết bị công nghệ có tác dụng gì?

Thiết bị tối tân hiện nay thường bao gồm các tinh thể nhỏ chứa khoảng một triệu nguyên tử. Trong máy tính, các thiết bị này chuyển đổi giữa hai trạng thái nhị phân. Cũng từ đó có thể giúp mã hóa và xử lý thông tin. Đây là quá trình được thực hiện cực kỳ nhanh chóng, khoảng một triệu lần mỗi giây.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv cho biết họ có thể làm cho quá trình đó hiệu quả hơn nữa. Việc giảm kích thước của công nghệ xuống chỉ còn hai nguyên tử cho phép điện tử di chuyển qua các lớp với tốc độ lớn hơn. Sự khác biệt này có thể hiểu đơn giản như việc cần dùng một lực lớn hơn để ấn các nút công tắc lớn, trong khi các nút công tắc nhỏ hơn thì chỉ cần ít lực. Đây cũng là những lợi ích mà các nhà nghiên cứu đang chào hàng cho thiết bị thực tế sử dụng công nghệ mới: chúng sẽ nhanh hơn, ít mật độ hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Cách nhà khoa học hiện thực hóa ý tưởng giảm kích thước thiết bị

Trong công bố trên tạp chí Science, các nhà nghiên cứu cho biết. Họ đã dùng một lớp boron dày một nguyên tử. Một lớp nguyên tử nitơ khác được sắp xếp theo cấu trúc lục giác lặp đi lặp lại. “Ở trạng thái ba chiều tự nhiên của nó; vật liệu này tạo thành từ một số lượng lớn các lớp đặt chồng lên nhau. Với mỗi lớp được xoay 180 độ so với các lớp lân cận. Trong phòng thí nghiệm, chúng tôi có thể xếp chồng nhân tạo các lớp theo cấu hình song song không quay. Theo giả thuyết đặt các nguyên tử cùng loại chồng lên nhau bất chấp lực đẩy mạnh sinh ra từ các điện tích giống hệt nhau của chúng”. Tiến sĩ Moshe Ben Shalom tại Đại học Tel Aviv nói.

Cách nhà khoa học hiện thực hóa ý tưởng giảm kích thước thiết bị

Cải tiến mới, vốn không tồn tại trong tự nhiên. Nó buộc phải điện tích tự tổ chức lại giữa các lớp và tạo ra một phân cực điện bên trong rất nhỏ ở góc vuông với các lớp. Khi điện trường được đặt theo hướng ngược lại. Hệ thống sẽ trượt để chuyển hướng. Đặc biệt là hệ thống vẫn hoạt động ổn định ngay cả khi trường đó bị ngắt.

Những khó khăn trong lúc thực hiện

Trên thực tế, nhóm nghiên cứu cho biết. Hai lớp không xếp chồng lên nhau hoàn hảo. Thay vào đó, chúng hơi trượt nhẹ khỏi trọng tâm của nhau để tích điện trái dấu. Do đó, electron tự do (tích điện dương) di chuyển tới một lớp. Hạt nhân nguyên tử tích điện dương nhích về lớp còn lại. Qua đó tạo ra hiện tượng phân cực điện bên trong thiết bị. Thông qua điều chỉnh vị trí hai lớp, các nhà nghiên cứu có thể đảo ngược hiện tượng phân cực điện. Do vậy khiến thiết bị chuyển từ trạng thái nhị phân này sang trạng thái nhị phân kia. Nhờ đó có thể lưu trữ thông tin.

Theo tiến sĩ Shalom, đổi mới này không phải là duy nhất đối với boron và nitơ và việc sử dụng trượt lớp xen kẽ. Nó giống như một cách để điều khiển thiết bị điện tử là cải tiến “đầy hứa hẹn”. Ngoài thiết bị máy tính, nhóm nghiên cứu hy vọng công nghệ mới sẽ góp phần phát triển các thiết bị khác. Như là dò tìm, lưu trữ và chuyển đổi năng lượng. Cũng như các thiết bị tương tác với ánh sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *