Nửa cuối năm cổ phiếu ngân hàng sẽ là nhóm chủ đạo trong thị trường

Nửa cuối năm cổ phiếu ngân hàng sẽ là nhóm chủ đạo trong thị trường

Từ đầu tháng 7/2021, cổ phiếu thuộc các nhóm ngành y tế, thép, bất động sản được các quỹ đầu tư nước ngoài mạnh tay mua vào. Với mức tăng trưởng đáng kể trong hơn 10 năm qua, cổ phiếu của nhóm ngân hàng cũng thuộc danh sách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư. Nhờ vào triển vọng tăng trưởng cao và tích cực cùng với các chính sách được nhà nước hỗ trợ. Cổ phiếu ngân hàng đang trở thành nhóm cổ phiếu chủ đạo trong vòng nửa năm tới. Và minh chứng cho dự đoán này, vừa qua, hàng loạt các cổ phiếu ngân hàng tăng kịch trần, điển hình là SHB.

Nhận định của chuyên gia về cổ phiếu ngân hàng

10 năm qua, tăng trưởng cho vay khối ngân hàng Việt Nam là 331% và lợi nhuận tăng 241%. Do đó, cổ phiếu ngân hàng ở các nền kinh tế mới nổi có thể được xếp vào cổ phiếu tăng trưởng. Trong giai đoạn 2021-2022, ngành tài chính nói chung hay ngân hàng nói riêng; là ngành có triển vọng tăng trưởng kinh doanh tích cực nhất so với các doanh nghiệp niêm yết khác.

Đặc biệt, ngành ngân hàng sẽ có kết quả kinh doanh tăng mạnh bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhờ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo hướng nới lỏng tiền tệ của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Nhận định của chuyên gia về cổ phiếu ngân hàng

Theo các chuyên gia, ngành ngân hàng tiếp tục là nhóm cổ phiếu chủ đạo nửa cuối năm nay. Trong một báo cáo gần đây, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng cho rằng; kết quả kinh doanh quý II/2021 của ngành ngân hàng sẽ tiếp tục khởi sắc nhờ nền so sánh thấp.

Bên cạnh đó, thông tin về việc phê duyệt hạn mức tín dụng mới tại hàng loạt các ngân hàng. Sau khi những ngân hàng này đã chạm mức trần tín dụng được cấp và đang xin thêm hạn mức. Các kế hoạch phát hành thêm, chia cổ tức nhằm tăng vốn. Đặc biệt ở nhóm ngân hàng quốc doanh sẽ là những sự kiện đáng chú ý trong thời gian tới.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng tăng giá trên HSX và HNX

26 cổ phiếu ngân hàng đang niêm yết trên HSX, HNX và đăng ký giao dịch trên UPCoM đều tăng giá. Trong đó, SHB tăng kịch trần 9,6% lên 27.300 đồng/cp. Đây cũng là cổ phiếu ngân hàng có thanh khoản cao nhất hôm nay; với hơn 27,3 triệu đơn vị được khớp lệnh. Kết thúc phiên, cổ phiếu SHB còn dư mua tới hơn 10,2 triệu đơn vị.

Các cổ phiếu tăng mạnh tiếp theo là SSB (5,5%), STB (5,1%), OCB (4,6%). Các cổ phiếu ngân hàng lớn như VPB, CTG, ACB hôm nay cũng tăng mạnh, lần lượt tăng 4,1%, 3,9% và 3,1%.

Trong đó, VPB có lúc tăng gần trần (tăng 6,8%) lên 65.700 đồng/cp. Cổ đông VPBank vừa nhận tin vui khi ngân hàng công bố kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời lấy ý kiến cổ đông về việc chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 80%. Sau khi chia cổ tức, vốn điều lệ của VPBank sẽ tăng lên 45.000 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục mạnh tay gom một số cổ phiếu ngân hàng. Nhà đầu tư nước ngoài mua vào gần 4,8 triệu cổ phiếu STB trong hôm nay. Bên cạnh đó, khối ngoại mua vào 3,6 triệu cổ phiếu ACB, 2,6 triệu cổ phiếu MBB.

Quỹ đầu tư nước ngoài “mạnh tay” mua vào

Cùng với làn sóng mua vào cổ phiếu ngân hàng, thời gian qua; một loạt quỹ đầu tư nước ngoài quy mô lớn đã rót tiền vào cổ phiếu ngân hàng với tỷ trọng 20-40% danh mục nhờ vào triển vọng tăng trưởng cao của nhóm ngành này.

Quỹ đầu tư nước ngoài “mạnh tay” mua vào

Đơn cử như tuần qua, bất chấp thị trường liên tục sụt giảm, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ tháo chạy. Khối ngoại đã tăng cường mua gom nhiều mã cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Hàng loạt ngân hàng đón tin vui trong hôm nay. Trong đó đáng chú ý NHNN vừa có văn bản chấp thuận cho nhiều nhà băng được nới room tín dụng. Theo vì mức cao nhất 10-12% được cấp ban đầu; có ngân hàng đã được điều chỉnh tăng trưởng tín dụng cả năm lên tới 14-15%.

Trước đó, giữa tháng 6 đã có 10 ngân hàng đồng loạt gửi văn bản lên NHNN để xin room tăng trưởng tín dụng. Tại cuộc họp về giảm lãi suất đầu tuần này (12/7) của Hiệp hội ngân hàng với 16 ngân hàng lớn. Các ngân hàng đã kiến nghị NHNN cấp thêm room tín dụng trong những tháng cuối năm. Với mục đích có dư địa tín dụng hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *