Đảm bảo tương lai cho con bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ

Đảm bảo tương lai cho con bằng cách mua bảo hiểm nhân thọ

Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ cho rằng đầu tư bảo hiểm cho con cái là một trong nhiều cách hữu dụng để mang cho con một tương lai tốt hơn và thể hiện tình yêu thương với con. Mỗi loại bảo hiểm cho các bé đều có những mục đích và đặc thù riêng. Tuy nhiên, khi đứng trên phương diện quyền lợi bảo hiểm khá hoàn thiện và phạm vi bảo vệ lớn thì sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đang là loại bảo hiểm tốt nhất mà bố mẹ nên cân nhắc đầu tư cho bé. Tham khảo những thông tin dưới bài viết, cha mẹ có thể yên tâm hơn bởi những lời khuyên của chúng tôi khi bạn mua bảo hiểm nhân thọ cho con yêu.

Thị trường bảo hiểm hiện có đa dạng sản phẩm

Cha mẹ nào cũng mong muốn con có một tương lai vững chắc. Vì vậy, trong thời đại 4.0, ngoài đầu tư về giáo dục, phụ huynh còn cố gắng đảm bảo tài chính vững chắc để con tự tin bước vào đời khi trưởng thành. Một trong những cách thực hiện ước mơ, đảm bảo tài chính cho con mà nhiều cha mẹ hiện đại đang làm là đầu tư vào các gói bảo hiểm nhân thọ.

Cha mẹ nào cũng muốn đảm bảo tương lai cho con

Thị trường bảo hiểm hiện có đa dạng sản phẩm với các quyền lợi khác nhau. Do đó, cha mẹ cần sáng suốt, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định đặt bút ký vào hợp đồng. Sản phẩm bảo hiểm đó phải đáp ứng được một số tiêu chí đề ra như: phù hợp với mục tiêu cha mẹ định hướng tới, đủ lợi ích để giúp con thực hiện ước mơ sau này… Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp cha mẹ đưa ra những quyết định đúng đắn.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho bé?

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm dài hạn, vừa có tính bảo vệ, tích lũy, đầu tư, vừa chăm sóc sức khỏe được công ty bảo hiểm chi trả theo từng trường hợp rủi ro hoặc quyền lợi được quy định trong hợp đồng.

Đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là đóng phí nhiều năm liên tiếp và bảo vệ dài hạn, có thể là bảo vệ 10 năm, 30 năm… hoặc trọn đời.

Bảo hiểm nhân thọ đáp ứng được 2 mục tiêu lớn nhất của cha mẹ là vừa bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, vừa tiết kiệm quỹ học vấn cho tương lai của con. Hơn nữa, một hợp đồng bảo hiểm có thể bảo vệ cho cả gia đình trước những rủi ro bất ngờ với phạm vi bảo vệ rộng và quyền lợi bảo hiểm lớn.

Lập kế hoạch mua bảo hiểm từ sớm

Cha mẹ nên lập kế hoạch mua bảo hiểm từ sớm. Tính đến lạm phát và chọn phương án từ bỏ phí bảo hiểm khi có rủi ro xảy ra.

Nếu các phụ huynh nghĩ rằng “đầu tư bảo hiểm là một trong những cách tốt nhất; hỗ trợ cha mẹ đảm bảo cho tương lai của con” thì việc này phải bắt đầu từ sớm. Đầu tiên, ngay từ lúc con còn trong bụng mẹ hoặc chỉ một vài tuổi. Cha mẹ cần lên kế hoạch, định hướng tương lai của trẻ.

Lập kế hoạch mua bảo hiểm từ sớm

Thứ hai, phụ huynh nên chọn các công ty bảo hiểm có uy tín. Tìm hiểu kỹ lưỡng một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống. Hay bảo hiểm giáo dục, tiết kiệm, đầu tư… Nhằm đảm bảo số tiền bảo hiểm được hưởng; sẽ đáp ứng được những yêu cầu bắt buộc phải có trong cuộc sống của con như: chi phí giáo dục, y tế; chi phí cho các hoạt động ngoại khóa… Cuối cùng, sản phẩm đó phải phù hợp với kinh tế của cha mẹ. Đảm bảo họ có thể đóng phí định kỳ theo quý hoặc năm. Cho tới khi đáo hạn hợp đồng; không bị bỏ dở giữa chừng.

Tính đến lạm phát trong tương lai

Lạm phát là sự gia tăng chung của giá cả hàng hóa; dịch vụ trong một khoảng thời gian và giáo dục cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, chi phí giáo dục của các cấp học tại nhiều nước trên thế giới. Đã tăng vọt trong những năm gần đây.

Nếu cha mẹ không tính đến yếu tố lạm phát thì quỹ tài chính dành cho con; có thể không đủ trong tương lai và công việc lập kế hoạch tài chính sẽ chưa hoàn thiện. Cha mẹ cần tính đến điều này để đảm bảo rằng sau khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm. Số tiền đó có thể giúp con trang trải một phần nào đó; khi mới bắt đầu cuộc sống tự lập và vững bước vào đời.

Lựa chọn từ bỏ phí bảo hiểm rất quan trọng

Lựa chọn từ bỏ phí bảo hiểm là điểm rất quan trọng. Và nhìn chung, các công ty bảo hiểm đều đưa điều này vào hợp đồng. Nhằm cho phép trẻ em được miễn các khoản phí bảo hiểm hiện có; nếu cha hoặc mẹ (chủ hợp đồng bảo hiểm) qua đời. Điều này cũng đảm bảo rằng các quỹ dành cho việc học tập và cuộc sống của họ được giữ lại. Số tiền đảm bảo sẽ được trả cho họ khi đáo hạn hợp đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *