Bài trí nội thất phải lưu ý các vấn đề sau để gia đình hòa thuận, êm ấm

Bài trí nội thất phải lưu ý các vấn đề sau để gia đình hòa thuận, êm ấm

Vài năm trở lại đây, yếu tố phong thủy ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm hơn. Một ngôi nhà đẹp không chỉ đẹp về mặt kết cấu, thiết kế, mà còn cần đẹp trong bài trí nội thất hợp phong thủy. Một gia đình thịnh vượng và sung túc không thể thiếu sự hỗ trợ của phong thủy. Những vật dụng tưởng chừng như bình thường, cách sắp đặt nội thất có vẻ không khác gì những căn nhà khác, song chỉ cần chú ý vài tiểu tiết thôi, nhà ở của bạn sẽ thay đổi ngay. Bạn hãy thử để ý các vấn đề dưới đây, đảm bảo rằng gia đình luôn êm ấm và sức khỏe cả nhà dồi dào.

Không để hoa và cây khô héo trong nhà

Cây cối cũng có linh khí vì vậy bạn cần chú ý đến việc chăm sóc cây, hoa trong nhà. Cây cối hoa lá trong nhà lúc nào cũng héo úa thì vận khí của gia đình không được tốt. Bạn cần chú ý hơn trong việc chăm sóc cây cảnh. Thay thế những cây đã héo úa. Cây cối trong nhà xum xuê, xanh tốt ý chỉ vận khí trong gia đình đang lên, Tài lộc dồi dào, cuộc sống ngày một sung túc, no đủ.

Không để hoa và cây khô héo trong nhà

Cần tránh để bếp nguội lạnh

Theo phong thủy, nếu trong thời gian dài, bếp của gia đình luôn nguội lạnh. Không có tiếng nồi xoong, không có người thân trong gia đình ngồi ăn quanh bàn. Thì vận khí của gia đình sẽ ngày một sa sút. Vì vậy, gia chủ cần duy trì bếp luôn đỏ lửa. Vận khí của gia đình sẽ thịnh vượng. Vợ chồng chí thú làm ăn, con cái thành danh thành tài.

Bài trí nội thất tránh đặt bếp đối diện với vòi nước

Bếp đối diện với vòi nước, giống như thủy và hỏa. Bài trí bếp đối diện với vòi nước thường khiến gia chủ dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí chia lìa. Vì vậy, gia chủ cần tránh bài trí bếp đối diện với vòi nước để vợ chồng luôn thuận hòa, làm ăn phát đạt.

Nên chọn ngày đẹp để chuyển nhà

Theo phong thủy, khi chuyển vào nhà mới, gia chủ cần chọn ngày, giờ lành phù hợp với tuổi, bản mệnh. Chuyển nhà đến vào ngày xấu ảnh hưởng lớn đến vận khí của cả gia đình. Có thể khiến vợ chồng hay cãi vã. Mâu thuẫn với hàng xóm. Việc làm ăn sa sút.

Không dùng vật nhọn để trang trí

Sử dụng vật trang trí nhọn để trang trí nghiễm nhiên tạo thêm hung khí cho không gian sống của bạn. Khiến các thành viên trong gia đình dễ xảy ra bất hòa và có thể xảy ra đổ máu. Ngoài ra, có thể gây xát thương cho trẻ nhỏ.

Tránh đặt quá nhiều đồ điện ở hướng Nam

Trong ngũ hành hướng Nam là hướng nóng. Thuộc tính ngũ hành của đồ điện cũng là hỏa. Vì vậy, gia chủ tránh đặt quá nhiều đồ điện ở hướng Nam. Theo phong thủy, đặt đồ điện ở hướng này dễ khiến gia chủ hay cáu gắt, mất bình tĩnh. Hoặc gặp những điều xui xẻo.

Không đặt sofa dưới xà ngang

Không đặt sofa dưới xà ngang

Đặt sofa dưới xà ngang là sai lầm phong thủy trong thiết kế nội thất mà nhiều gia đình mắc phải. Đặt sofa dưới xà ngang gây cảm giác đè nén, ức chế và tạo sự hoang mang lo sợ cho người ngồi trên đó.

Không sử dụng bàn trà cao

Khi lựa chọn bàn trà, bạn nên chọn bàn trà có chân thấp, không cao quá đồi gối người ngồi là thích hợp nhất. Bởi theo phong thủy, bàn trà tượng trưng cho khách, ghế sofa tượng trung cho chủ, bàn trà phải thấp hơn ghế để tránh khách lấn át chủ.

Tránh bài trí nội thất phòng ngủ phạm kỵ

Giường của các cặp vợ chồng chỉ nên vừa nằm không nên quá rộng. Vì những chiếc giường quá lớn mang ý nghĩa xấu, khiến vợ và chồng dễ ngoại tình. Người vợ và người chồng không chí thú làm ăn, dễ sa vào các thói hư tật xấu. Gia đình đó sớm muộn gì cũng sa sút.

Ánh sáng chiếu từ cửa sổ sẽ chiếu thẳng vào giường ngủ của bạn nếu bạn đặt giường ngủ ở ngay dưới cửa sổ. Bạn có thể sử dụng rèm cửa màu sẫm để hóa giải điều này.

Cây cảnh hay bể cá sẽ làm khuấy động không gian tính ở trong phòng ngủ. Ảnh hưởng không tốt tới chủ nhân căn phòng.

Đât là việc bố trí cấm kị bởi đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ gây cảm giác bất an cho người nằm trên giường và lâu dần sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Tránh để cỏ dại mọc đầy sân

Nếu cây cối hoa cỏ trong nhà mọc lộn xộn trong sân vườn có nghĩa là tài vận của gia đình đó không mạnh, âm khí xâm nhập nhà. Cỏ dại trên mái nhà cũng được coi là biểu hiện của âm thịnh, dương không đủ.

Quy luật phát triển của vũ trụ nhấn mạnh đến sự cân bằng âm dương. Trong ngôi nhà có sự cân bằng âm – dương thì gia chủ sức khỏe mới dồi dào, tràn đầy năng lượng. Âm dương trong ngôi nhà không cân bằng dẫn đến tài lộc sa sút, người trong gia đình dễ ốm đau bệnh tật.

Môi trường xung quanh ngôi nhà

Nếu xung quanh nhà toàn là nhà cao tầng, cư dân sống trong ngôi nhà sẽ có cảm giác căng thẳng, bí bách, khó có thể làm ăn phát tài.

Gia chủ cũng nên kiểm tra xem môi trường xung quanh nhà ở của mình có vật cản hay chướng vật nào đối diện với hướng chính của ngôi nhà hay không. Chẳng hạn như: cột điện, tháp nhọn của nhà thờ, đền chùa; cửa nhà hàng xóm đối xung hay ao hồ; dòng sông hoặc con đường dài chạy thẳng hướng vào cửa chính nhà bạn,… Những thứ này đều có sức ảnh hưởng lớn đến tổng thể phong thủy cũng như sinh khí của ngôi nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *