Thiết kế phòng khách phong cách hiện đại lại tiện lợi

Thiết kế phòng khách phong cách hiện đại lại tiện lợi

Phòng khách là bạn bè, đồng nghiệp của bạn sẽ ngồi nhiều nhất. Việc thiết kế nội thất cho phòng khách cũng mang đậm đặc điểm trong phong cách sống của gia chủ nhất. Vì phòng bếp thường là không gian ấm cúng, sum vầy của cả gia đình. Trong khi đó, phòng ngủ của người nào thì thường sẽ được thiết kế thuận theo sở thích cá nhân của người đó. Vậy nên phòng khách thường được thiết kế mang tính tổng quan nhất. Nghĩa là nó sẽ không phải tuân theo phong cách cá nhân của một ai. Chính vì vậy phòng khách như là bộ mặt của cả ngôi nhà bạn. Hôm nay cùng tìm hiểu chủ đề thiết kế phòng khách với kiến trúc nhà ống nhé.

Thiết kế phòng khách cho nhà ống cần chú ý điều gì?

Việc thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở việc chọn những món đồ đẹp mà việc sắp xếp, bài trí để hợp lý, tạo được ấn tượng cũng rất quan trọng. Với những căn nhà ống, việc trang trí nội thất không chỉ giúp mở ra một không gian mới, thông thoáng cho không gian mà còn tạo sự độc đáo, ấn tượng. Một vài chậy cây hay bể cá cảnh nhỏ sẽ vừa tô điểm cho căn nhà, vừa giúp điều hòa không khí.

Hiện nay, đa phần không gian phòng khách trong những căn nhà ống được thiết kế theo phong cách hiện đại với những món đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản. Tuy nhiên, tổng thể không gian cũng không vì thế mà mất đi vẻ sang trọng và tinh tế.

Việc thiết kế nội thất cho phòng khách cũng mang đậm đặc điểm trong phong cách sống của gia chủ

Màu sắc nên chọn

Màu sắc nội thất phòng khách trong những căn nhà ống thường có tông màu nhẹ nhàng và trang nhã. Sự kết hợp giữa những màu này sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho mọi người. Các ngôi nhà ống thường thiết kế phòng khách liền với phòng bếp. Thay vì một bức tường ngăn cách hai không gian này, bạn có thể thay thế bằng chính những món đồ nội thất như một chậu cây cảnh hay món đồ trang trí nào đó.

Để không tạo cảm giác chật chội, bạn nên hạn chế những món đồ không cần thiết. Những món đồ thực sự cần thiết, không quá rườm rà sẽ giúp không gian phòng khách tinh tế hơn.

Màu sơn phù hợp với diện tích phòng

Với phòng khách có diện tích nhỏ hẹp nên ưu tiên màu sơn sáng như trắng, vàng nhạt, trắng ngà,… Gam màu giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Phòng khách diện tích rộng thì bạn có nhiều lựa chọn màu sơn. Tuy nhiên vãn nên chọn gam màu trung tính kết hợp với màu lạnh để không gian ấm cúng hơn. Đặc biệt không tạo cho mọi người cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Màu sắc nội thất phòng khách trong những căn nhà ống thường có tông màu nhẹ nhàng và trang nhã

Màu sơn phù hợp phong cách thiết kế

Mỗi căn nhà gia chủ sẽ lựa chọn theo các phong cách thiết kế điển hình. Chủ nhà căn cứ tổng thể cùng yếu tố liên quan mà chọn một màu sơn hợp lý. Đặc biệt màu sơn hài hòa với đồ nội thất, vật dụng trang trí. Màu sơn nội thất phòng khách chỉ nên tối đa 3 gam màu để tránh bị khó chịu, rối mắt khi bước vào phòng

Màu sơn hài hòa với thiết kế nội thất

Màu sắc sơn tường cần chú ý đến ánh sáng tự nhiên sẽ giúp lên màu chuẩn hơn. Cần quan tâm đến phản ứng ban đầu, màu sơn có khiến bạn cảm thấy khó chịu, mỏi mắt không.

Xem thêm tin tức về bất động sản tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *