Tập đoàn LG rồi sẽ sử dụng năng lượng tái tạo hoàn toàn

Tập đoàn LG rồi sẽ sử dụng năng lượng tái tạo hoàn toàn

LG là một tập đoàn rất có tiếng về sản xuất và kinh doanh các thiết bị, đồ dùng công nghệ, điện tử. LG được biết đến đầu tiên với những chiếc điện thoại di động. Dần dần và đến nay, điện thoại đã bị khai tử hoàn toàn khỏi danh mục sản xuất của LG. Thay vào đó, họ tập trung tối ưu danh mục sản phẩm tiêu dùng và công nghệ của mình. Tập đoàn LG hướng đến việc tái tạo năng lượng để sử dụng đã từ lâu. Dự kiến đến năm 2050, tập đoàn LG sẽ sử dụng hoàn toàn loại năng lượng này.

Tập đoàn LG muốn dùng năng lượng tái tạo hoàn toàn

LG vừa thông báo họ có kế hoạch chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2050. Nó như một phần trong chiến lược phát triển bền vững của mình.

Theo Neowin, cam kết của LG được xây dựng dựa trên sáng kiến Zero Carbon 2030; khi công ty sẽ giảm 50% lượng khí thải carbon vào năm 2030. Công ty Hàn Quốc sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi trên cơ sở từng khu vực, bắt đầu từ Bắc Mỹ.

Để đạt được mục tiêu vào năm 2050, LG đã đưa ra một số biện pháp. Ví dụ như lắp đặt các tấm pin mặt trời hiệu suất cao do hãng phát triển trên các tòa nhà của mình; sử dụng các hợp đồng mua bán điện để mua điện trực tiếp từ các nhà cung cấp; cũng như sử dụng chứng chỉ Tín dụng Năng lượng tái tạo (REC). Tại Hàn Quốc, LG sẽ tham gia vào chương trình Green Premium. Họ mua năng lượng sạch từ Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO).

Tập đoàn LG muốn dùng năng lượng tái tạo hoàn toàn

“Cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người có thể được hiện thực hóa tốt nhất bằng việc LG chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và đạt được mức độ trung tính carbon. Trong thế giới ngày nay, sự đổi mới không chỉ xảy ra trong phòng thí nghiệm, chúng còn phải xảy ra trong các nhà máy của chúng ta. Các nhà sản xuất ngày nay có cơ hội chỉ có một lần trong đời để mang đến cho thế hệ sau một thế giới tốt đẹp và tại LG, chúng tôi rất coi trọng trách nhiệm này”, đại diện LG cho biết.

Kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậu

LG là một trong số nhiều công ty vạch ra kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậu. Đầu năm nay, Nokia cho biết họ có kế hoạch giảm một nửa lượng khí thải năm 2019 vào năm 2030. Trong khi Google đang có kế hoạch sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2030. Hội nghị COP26 của Liên Hiệp Quốc sẽ diễn ra trong năm nay với mục tiêu quan trọng là các bên cam kết nỗ lực chống biến đổi khí hậu kể từ khi vấn đề được nêu tại COP21.

LG là một trong số nhiều công ty vạch ra kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậu

Năng lượng tái tạo là xu thế

Năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng từ thiên nhiên như năng lượng mặt trời; gió, mưa, thủy triều, sóng và địa nhiệt. Theo thống kê, có khoảng 16% lượng điện tiêu thụ trên toàn cầu từ các nguồn năng lượng tái tạo; trong đó có 10% năng lượng truyền thống, 3,4% từ thủy điện.

Về khả năng sử dụng năng lượng tái tạo của Việt Nam trong những năm tới, ông Phạm Nguyên Hùng, Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo – Bộ Công Thương nhận định: “Thời gian tới, theo kinh nghiệm của các nước phát triển, để có thể phát triển năng lượng tái tạo mạnh mẽ, bền vững, cần tập trung vào các nội dung chính. Đó là các chính sách, hạ tầng truyền tải và điều độ vận hành hệ thống điện”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *