Sàn VN-Index tăng nhanh mạnh mẽ và có dấu hiệu phục hồi

Sàn VN-Index tăng nhanh mạnh mẽ và có dấu hiệu phục hồi

Sàn VN-Index mới đây đã khiến nhiều nhà đầu tư phấn khích khi có đà tăng nhanh một cách mạnh mẽ. Song nhiều người khẳng định đây chính là dấu hiệu phục hồi mới sau hàng loạt những biến động mạnh mẽ. Có thể thấy lực mua luôn là yếu tố chiếm ưu thế vô cùng quan trọng. Đặc biệt là đối với những phiên giao dịch vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên thì hiện tại dòng tiền đổ vào thị trường vẫn đang nằm ở mức dè dặt.

Nhiều nhà đầu tư cảm thấy vui mừng khi sàn TP HCM đang duy trì sắc xanh. Ngoài ra VN-Index vẫn đang chật vật giằng co ở biên độ hẹp nhất định. Có thể thấy ngay từ các dòng tiền đổ vào cũng chỉ đang duy trì ở mức thấp. Mặc cho những chuyển biến có phần tích cực hơn bao giờ hết. Đặc biệt là những thanh khoản đột biến của các mã trước đây từ nhiều ngân hàng, cũng chỉ nằm trong mức giảm sâu. Vì thế nhiều nhà đầu tư còn đang khá e dè trong việc đổ tiền vào thị trường.

Tâm lý nhà đầu tư đã bình ổn?

Tâm lý nhà đầu tư đã bình ổn?

Chứng khoán có phiên tăng thứ hai liên tiếp. Lên 1.299,31 điểm dù dòng tiền đổ vào thị trường vẫn dè dặt. Tâm lý nhà đầu tư đã phần nào bình ổn trở lại; sau những phiên biến động mạnh cuối tuần trước và đầu tuần này. Thể hiện qua lực mua luôn chiếm ưu thế suốt phiên giao dịch cuối tuần. Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM hôm nay duy trì sắc xanh. Thậm chí là giằng co trong biên độ hẹp. Cao nhất lên 1.304 điểm và thấp nhất là 1.296 điểm. Chỉ số đóng cửa tại 1.299,31 điểm, tăng 5 điểm so với tham chiếu và nối mạch đi lên phiên thứ hai liên tiếp.

Sàn TP HCM có 199 cổ phiếu tăng, trong khi cổ phiếu giảm là 178. Rổ VN30 đóng góp 19 mã tăng nhưng biên độ phổ biến là dưới 1%, trừ MSN và VIC vượt trội khi lần lượt tích luỹ 4,8% và 3,7%. Đây cũng là hai mã tác động tích cực nhất đến thị trường khi đóng góp hơn 5 điểm cho VN-Index. Nhóm ngân hàng phân hoá mạnh khi STB, TCB, CTG giảm trên 1% còn ACB, MSB, VPB diễn biến ngược lại.

Sàn TP HCM liên tục tăng giảm

Sàn TP HCM liên tục tăng giảm

Dòng tiền đổ vào thị trường duy trì ở mức thấp với 15.458 tỷ đồng, hơn hôm qua khoảng 300 tỷ đồng và chỉ bằng phân nửa phiên giao dịch đầu tuần. Các cổ phiếu vốn hoá lớn chiếm gần 9.000 tỷ đồng trong số này. Những mã trước đây có thanh khoản đột biến trên 3.000 tỷ đồng như HPG, VPB, TCB thì nay cũng giảm sâu chỉ còn khoảng 700-1.000 tỷ đồng.

Tính theo khối lượng giao dịch thì HPG đứng đầu với 22,2 triệu cổ phiếu được sang tay. Tiếp đến là FLC và ba mã ngân hàng gồm STB, MSB, VPB. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay mua bán khá cân bằng. Nhóm này giải ngân 1.726 tỷ đồng, tập trung ở MWG, E1VFVN30 và bán ra 1.657 tỷ đồng cũng ở hai mã này.

Tính chung cả tuần, sàn TP HCM có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm. VN-Index có tuần giảm thứ hai khi để mất gần 48 điểm so với cuối tuần trước. Thanh khoản thị trường giảm sâu khi bình quân mỗi phiên chưa đến 19.500 tỷ đồng. Có lẽ sự tăng giảm liên tục cũng chính là nguyên nhân khiến cho tâm lý nhà đầu tư chưa thể bình ổn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *