Gừng Úc bán giá ‘trên trời’ – Cơ hội tăng thị phần cho gừng Việt

Gừng Úc bán giá ‘trên trời’ – Cơ hội tăng thị phần cho gừng Việt

Chỉ trong vòng 4 tháng, gừng đông lạnh Việt xuất khẩu sang Úc đạt mốc 1,35% so với cùng thời điểm năm 2020. Dù đây không phải con số quá lớn khi nhắc đến lĩnh vực xuất khẩu, tuy nhiên lại mở ra những cơ hội mới cho gừng đông lạnh Việt. Sở dĩ nhu cầu sử dụng gừng đông lạnh tăng mạnh như vậy một phần do giá gừng tươi quá cao lên tới gần 900.000 vnđ trong khi gừng đông lạnh chỉ khoảng 150-220.000 vnđ và vẫn đảm bảo độ thơm và mùi vị đặc trưng. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng sản phẩm này tại Úc cũng rất được ưa chuộng, không chỉ trong siêu thị, các nhà hàng, thậm chí còn được bán online.

Giá gừng tươi cao – Cơ hội cho gừng đông lạnh xâm nhập thị trường

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, từ tháng 1/2021 đến nay, giá tươi tại Úc tăng rất mạnh. Có thời điểm lên đến hơn 50 đô la Úc/1kg (tương đương khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng với kim ngạch nhập gừng năm nay ước tính lên đến hơn 100 tỷ đồng Việt Nam. Đặc biệt, thị trường này đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Đây chính là cơ hội cho sản phẩm gừng đông lạnh của Việt Nam gia tăng thị phần tại Australia.

Giá gừng tươi cao - Cơ hội cho gừng đông lạnh xâm nhập thị trường

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, kim ngạch nhập khẩu gừng của Australia năm nay lớn. Được ước tính có thể lên hơn 100 tỷ đồng Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay Australia vẫn chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Thay vào đó, mới chỉ có gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Australia nhưng với số lượng không đáng kể. Mặt hàng này cũng chưa được người tiêu dùng biết tới. Qua khảo sát thực tế, Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận thấy, gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị. Chắn chắn nó hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường.

Gừng đông lạnh Việt được bán rộng rãi tại Úc

Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Australia khoảng 9 -13 AUD/1kg. Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn. Dự kiến trọng lượng 1 gói khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình. Tuy nhiên, để chiếm được thị phần tại thị trường này, theo Thương vụ, công tác truyền thông được triển khai đến các cửa hàng, siêu thị. Đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp “gừng già đông lạnh Việt Nam hương vị đặc sắc, giá cả phải chăng”.

Các chiến dịch quảng bá được Thương vụ Việt triển khai

Để quảng bá cho gừng Việt Nam, Thương vụ đã triển khai nhiều chương trình quảng bá tại các cửa hàng, siêu thị. Đặc biệt là hệ thống nhà hàng ở Úc. Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam. Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải golf cộng đồng tại Parramatta đồng ý quảng cáo gừng Việt Nam. Giải đấu diễn ra tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 đô la Úc. Tương đương khoảng 170 triệu đồng, Giải thưởng này sẽ do Ban tổ chức tài trợ.

Để quảng bá cho gừng Việt Nam, thương vụ đã triển khai nhiều chương trình quảng bá tại các cửa hàng, siêu thị.

“Giải golf này diễn ra tại thủ phủ người Việt lớn nhất tại Australia. Dự đoán sẽ quy tụ nhiều người kinh doanh. Đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực nên sức lan toả thương hiệu gừng Việt Nam rất lớn”. Thương vụ Việt Nam tại Australia nhấn mạnh. Bên cạnh đó, Chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản gia vị Việt Nam đang tiếp tục được Thương vụ đẩy mạnh. Với mục đích khai thác dư địa thị trường nhiều hơn.

Tốc độ tăng trưởng trung bình nhưng thị phần vẫn còn lớn

Riêng mặt hàng gừng, dù tăng trưởng với tốc độ 1.350% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, thị phần gừng nhập khẩu tại Australia vẫn còn lớn. Do đó, Thương vụ kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này. Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản tươi đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển.

Hơn nữa, Australia cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam. Được thực hiện cùng với các biện pháp làm cho mùa vụ ngày càng kéo dài. Thương vụ Việt Nam tại Australia cho rằng, việc thúc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả. Không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản. Cùng với đó là quy trình vận chuyển trong bối cảnh Covid-19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *