Chất tẩy rửa sẽ là khắc tinh của điện thoại iPhone trong thời gian tới

Chất tẩy rửa sẽ là khắc tinh của điện thoại iPhone trong thời gian tới

Sử dụng điện thoại thông minh thì rất sợ các chất hoá học. Và liệu chất tẩy rửa có được xem là chất hoá học? Câu trả lời đương nhiên là có. Vậy tại sao một số người lại dùng chất tẩy rửa để làm sạch điện thoại? Đơn giản vì họ biết thành phần trong chất tẩy rửa đó không gây hại cho điện thoại của mình. Nhưng với iPhone, bạn phải cẩn thận hơn nữa. Nhà sản xuất của iPhone đã đề cập một chất tẩy rửa không được dùng cho điện thoại của mình. Đó chính là chất hydrogen peroxide.

Chất tẩy rửa có hydrogen peroxide nên tránh xa iPhone

Theo PhoneArena, trên trang hỗ trợ của Apple, ở phần chất khử trùng, công ty cho biết “Không sử dụng các sản phẩm có chứa chất tẩy trắng hoặc hydrogen peroxide”. Trước đó, công ty chỉ liệt kê chất tẩy trắng là loại chất tẩy rửa không nên được sử dụng khi làm sạch iPhone.

Ngoài ra, Apple cũng nói thêm người dùng không nên để iPhone của họ quá ướt, cũng như không nên xịt dung dịch vệ sinh trực tiếp lên thiết bị của họ. Khi cọ xát thiết bị cầm tay ướt, hãy sử dụng khăn mềm thay vì khăn giấy để tránh bị mài mòn. Và để tránh bị điện giật, người dùng cần nhớ luôn rút phích cắm của iPhone trước khi vệ sinh nó.

Chất tẩy rửa có hydrogen peroxide nên tránh xa iPhone

iPhone có lớp phủ oleophobic

Trước đó vào tháng 3.2020, ngay khi Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở Mỹ, Apple thông báo người dùng iPhone có thể sử dụng khăn lau khử trùng Clorox trên thiết bị cầm tay của họ. Trong một trang hỗ trợ có tiêu đề “Cách làm sạch các sản phẩm Apple của bạn”, công ty cho biết khăn lau có thành phần 70% cồn isopropyl hoặc khăn lau khử trùng Clorox cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhất để chống lại Covdi-19, điều được cho là vẫn đúng ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, do iPhone có lớp phủ oleophobic nhằm tránh bám dấm vân tay trên bề mặt kính nên nếu sử dụng các loại hóa chất mạnh và lau chùi liên tục sẽ khiến lớp phủ này bị hư hỏng. Vì vậy, Apple đã khuyến cáo người dùng không sử dụng các chất mài mòn, bình xịt và chất tẩy trắng khi làm vệ sinh iPhone. Giờ đây, hydrogen peroxide là chất mới được Apple khuyến cáo tránh xa.

iPhone có lớp phủ oleophobic

Cùng nhìn lại một số thế hệ iPhone được Apple ra mắt

iPhone 7/7 Plus

Bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sở hữu cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Apple A10 cân tốt mọi tác vụ. Phiên bản Plus được trang bị camera kép hỗ trợ chụp xóa phông, chống nước, dung lượng bộ nhớ 32GB tối đa lên tới 256GB.

Apple đã bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên bộ đôi sản phẩm này. Phím Home chuyển sang dùng cơ chế cảm ứng với phản hồi xúc giác thay cho phím Home cơ học.

iPhone 8/8 Plus

Bộ đôi iPhone không có nhiều thay đổi ngoại trừ việc mặt kính phía sau được sử dụng để hỗ trợ sạc không dây.

iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt kỷ niệm chặng đường 10 năm phát triển của iPhone. Máy được thiết kế hoàn toàn mới gồm màn hình 5.8 inch dùng tấm nền OLED; bỏ phím Home, phần tai thỏ chứa tính năng nhận diện khuôn mặt 3D và có mức giá đắt đỏ, 1000USD.

iPhone Xs/ Xs Max/ Xr

iPhone Xs/ Xs Max không thay đổi quá nhiều so với iPhone X ngoài việc có thêm phiên bản màn hình lớn hơn.

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max

iPhone 11 Pro không có gì khác biệt so với dòng iPhone XS. Thế nhưng mặt lưng của máy được bao phủ bởi một lớp nhám mới mẻ; với cụm camera sau vuông hoàn toàn mới.

Hiệu suất của dòng iPhone 11 Pro được cải thiện đáng kể. Nó có dung lượng pin lớn hơn và được trang bị chip truyền tín hiệu Apple U1.

iPhone 12

Năm 2020, Apple tung ra 4 phiên bản iPhone. Tất cả đều sở hữu cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý A14 Bionic; con chip di động sở hữu hiệu năng CPU và GPU nhanh nhất hiện nay.

iPhone 12 còn được trang bị lớp cường lực bằng nhôm; camera và cảm biến LiDAR, kết nối mmWave tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Xem thêm tin tức mới nhất về số hoá tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *