Xoài xanh Việt trở thành loại quả cực hot trên thị trường Australia

Xoài xanh Việt trở thành loại quả cực hot trên thị trường Australia

Chương trình “Vietnamese green mango, homeland flavor” do Thương vụ Việt Nam tổ chức đã mang lại thành công khi giới thiệu ẩm thực xoài xanh Việt trên thị trường Úc. Được biết, khi bắt đầu, chương trình Ẩm thực này đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng và các thực khách yêu thích. Sản lượng nhập khẩu xoài nước ta vào thị trường nước bạn cũng đạt mốc cực lớn. Xoài bán ra với mức giá lên tới khoảng 300 nghìn đồng đối với từng khu vực. Không chỉ vậy, xoài xanh Việt Nam nhập khẩu vào Australia cũng được đưa vào thực đơn tại một chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Sydney. Cùng với đó là những thương vụ quảng bá đầy hứa hẹn từ nhiều đối tác, mở rộng cho nền nông sản nước nhà ra thị trường quốc tế.

Xoài Việt thu hút thực khách tại Úc

Chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” hay còn biết đến với cái tên Vietnamese green mango, homeland flavor. Nó đã được Thương vụ Việt Nam triển khai tại Úc từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021. Có 5 tấn xoài xanh Việt Nam do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với Công ty Asean Produce Pty. Và thêm 25 tấn xoài Sơn La do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu. Tất cả vừa cập bến tại Australia.

Có thể kể đến như giải nhất 500 đô la Úc dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh

Thương vụ Việt Nam tại Úc đã triển khai thêm nhiều chương trình quảng bá hấp dẫn. Mục đích nhằm để thu hút người tiêu dùng và thực khách tham quan. Có thể kể đến như giải nhất 500 đô la Úc dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh. Bên cạnh đó, Thương vụ đẩy mạnh các biện pháp quảng cáo xoài trên mạng xã hội. Hay cả trên ứng dụng của Thương vụ cũng vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,…

Xoài xanh Việt bán giá cao trên thị trường Úc

Hiện nay các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney, đang bán xoài Việt Nam với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực). Ngoài ra, chương trình còn thực hiện xúc tiến kép nông sản. Theo đó, khi khách hàng mua xoài xanh họ sẽ có cơ hội trúng thưởng. Với giải thưởng là nhiều phần cà phê Việt Nam (nhãn hàng Dr. Nam). Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng cho biết đang nhắm tới việc giới thiệu xoài Việt Nam đến các nhà hàng tại thị trường này. Trong đó, chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh. Không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn, An Việt còn tình nguyện quảng bá mặt hàng này. Đồng thời tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.

Xuất khẩu xoài Việt sang Úc tăng mạnh

Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh

Từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh. Chỉ số lên đến 36,68% so với cùng kỳ, đạt 275.000 USD. Xoài xanh nước ta còn được Thương vụ quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại Vitamin. Nhờ đó nó có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam rất được giá. Với mức dao động từ 15 -17 AUD/1kg (tùy khu vực).

Theo Bộ Công Thương, những con số khả quan này là kết quả của những nỗ lực của các bên. Đặc biệt là Thương vụ Việt Nam tại Australia. Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ Việt Nam tại Australia lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị và kết nối. Mục đích nhằm thực hiện việc đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu. Nó xuất hiện bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn. Năm 2020 số lượng xoài xanh nước ta được xuất sang Úc tăng gấp đôi so với năm 2019. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản gồm các loại rau quả sang Australia tăng trưởng mạnh. Lên tới khảong 51% so với cùng kỳ. Mức này đạt hơn 34 triệu USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *