Giá vàng giảm xuống sát ngưỡng còn 1.800 USD mỗi ounce

Giá vàng giảm xuống sát ngưỡng còn 1.800 USD mỗi ounce

Mức giá vàng trong phiên ngày 21/7 đã quay đầu sát ngưỡng còn 1.800 USD mỗi ounce. Theo ghi nhận thì đây là mức giá vàng thấp nhất trong nửa tháng qua. Nguyên nhân một phần chính là do bối cảnh nền kinh tế Mỹ đã có nhiều sự biến động vì đại dịch Covid-19. Vì thế, mức giá vàng cũng sẽ theo đà giảm dần theo thị trường tài chính. Để tìm kiếm một kênh sinh lời trong thời điểm hiện tại. Thì vàng không phải là kênh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Cụ thể là giới đầu tư sẽ thu gom USD để hưởng lợi từ việc thực hiện các chính sách về hỗ trợ kinh tế, việc đầu tư vào kim loại quý sẽ ít ai lựa chọn. Edilbrescia sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề dưới đây.

Giá vàng châu Á lao dốc trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng

Giá vàng chịu áp lực từ đồng bạc xanh

Giá vàng phiên 21/7 giảm xuống sát 1.800 USD mỗi ounce. Và nó đóng cửa ở mức thấp nhất trong gần 2 tuần. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ không ngừng hồi phục. Nó khiến cho nhu cầu đối với vàng đi xuống. Đóng cửa phiên 21/7, giá vàng giao ngay trên thị trường New York hạ 0,36%, xuống 1.803,3 USD một ounce.

Giá vàng chịu áp lực từ đồng bạc xanh

Giá vàng thế giới giảm do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại. Và đồng USD tiếp tục mạnh lên. Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng. Giới đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch tài sản từ vàng sang USD. Để họ tạo áp lực lên giá trị vốn hóa của vàng.

Chuyên gia phân tích thị trường tại FXTM, ông Lukman Otunuga, nhận xét: “Vốn hóa của vàng hiện chịu áp lực từ đồng bạc xanh mạnh lên. Cùng lúc đó, việc lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ tăng. không khỏi khiến cho sức hấp dẫn của vàng, loại tài sản vốn không mang lại lợi suất, giảm đi”.

Tuy nhiên, ông Otunuga nhận định vốn hóa của vàng vẫn có thể được hỗ trợ. Bởi thông tin số ca lây nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tăng cao. “Nếu giá vàng rơi xuống dưới mức 1.800 USD một ounce trong thời gian quá lâu. Ngưỡng hỗ trợ 1.760 USD có thể là đích đến sắp tới. Nhưng nếu Vốn hóa của vàng có thể bật lên được trên 1.800 USD một ounce. Mốc kháng cự tiếp theo sẽ là 1.825 USD mỗi ounce”, ông phân tích.

Giá vàng chịu ảnh hưởng bởi Fed

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại AvaTrade, ông Naeem Aslam, cho rằng. Giá vàng đang chịu ảnh hưởng bởi kỳ vọng Fed sẽ công bố quan điểm chính sách tiền tệ cứng rắn trong tuần tới.

Dự kiến, thông điệp chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ được công bố ngày 28/7. Tính từ đầu tuần đến nay, chỉ số Dollar Index đã tăng 0,2%.

Giá vàng chịu ảnh hưởng bởi Fed

Ông Aslam dù vậy vẫn lạc quan về triển vọng của vốn hóa của vàng: “Dù thị trường có thể đón nhận một số bình luận về định hướng chính sách tiền tệ cứng rắn của Fed. Vốn hóa của vàng hiện vẫn cao hơn rất nhiều so với ngưỡng rất thấp 1.685 USD một ounce trong thời gian gần đây. Đó có thể coi như dấu hiệu tích cực với giá vàng”.

Ông tin rằng kể cả nếu quan chức ngân hàng trung ương có bình luận cứng rắn về chính sách tiền tệ. Vàng cũng sẽ không bị bán mạnh như thời điểm năm 2012 khi Fed bắt đầu rút đi chính sách hỗ trợ tiền tệ.

USD quay đầu tăng giá, dòng tiền dồn vào vào trái phiếu và cổ phiếu

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 21/7 tăng điểm nhờ thông tin lợi nhuận quý 3 tích cực từ hàng loạt doanh nghiệp Mỹ.

Đóng cửa phiên, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 0,83% lên 34.798 điểm, chỉ số này chỉ còn thấp hơn 1% so với mức kỷ lục mới được thiết lập gần đây; chỉ số S&P 500 tăng 0,82% lên 4.358,6 điểm. Chỉ số Nasdaq nhích thêm 0,92% lên 14.631,9 điểm.

Phiên liền trước đó (ngày 20/7), Dow Jones tăng gần 550 điểm sau khi giảm đến 725 điểm trong phiên ngày 19/7 và có phiên hạ sâu nhất trong 8 tháng. Việc thị trường tăng điểm trong liền hai phiên gần đây đã giúp thị trường lấy lại “những gì đã mất” trong phiên đầu tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *