Xe máy bán ra nửa đầu năm 2021 lên tới hơn 1,3 triệu chiếc

Xe máy bán ra nửa đầu năm 2021 lên tới hơn 1,3 triệu chiếc

Xe máy – một phương tiện di chuyển không hề xa lạ với người dân Việt Nam. Chiếc xe máy thân thuộc với người dân Việt Nam từ thành thị cho đến nông thôn. Đây là được coi là phương tiện đi lại chính của người dân nước ta. Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại xe khác như xe côn, xe gas, xe số,… Mỗi một loại xe sẽ có những mấu mã, màu sắc, đặc điểm riêng. Tại thị trường xe máy ngày nay có rất nhiều hãng xe như Honda, Yamaha, SYM, Suzuki. Mỗi một hãng xe đều có đặc điểm trong từng mức giá, phân khúc riêng. Các mức giá khác nhau phục vụ nhiều nhu cầu của người dân.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, đứng trước dịch bệnh Covid 19 bùng phát 2 lần chỉ trong vòng 5 tháng. Tình trạng tiêu thụ xe máy trên cả nước vẫn tăng cao. Theo thống trong 2 quý của năm 2021, cả nước đã tiêu thụ tổng cộng 1.368.814 chiếc. Trong đó hãng xe Honda có sản lượng tiêu thụ cao nhất. Hãng chiếm tới 77% thị trường, 23% còn lại là của các hãng xe khác. Nhưng đứng trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạo, nhiều chuyên gia dự báo giá xe sẽ giảm vào quý 3.

Tình hình tiêu thụ xe máy trong 6 tháng đầu năm

Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, tình hình tiêu thụ xe máy tại Việt Nam nửa đầu năm 2021 vẫn tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái… Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường xe máy tại nước ta.

Xe máy tiêu thụ hơn 1,3 triệu chiếc

Mới đây, Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố báo cáo bán hàng của các hãng xe thành viên. Theo đó, đã có tổng cộng 667.360 xe máy được bán ra thị trường trong quý 2/2021. Con số này giảm nhẹ 4,9% so với quý đầu năm. Nhưng lại tăng trưởng đến 28,61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 1/2021, lượng xe máy bán ra thị trường đạt 701.454 chiếc. Như vậy, cộng dồn 6 tháng đầu năm nay, lượng xe máy do các thành viên VAMM bán ra thị trường đã đạt 1.368.814 chiếc. Cụ thể tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ 2020. Chủ yếu các xe của hãng Honda được tiêu thụ nhiều hơn so với các hãng khác.

Honda vẫn độc chiếm vị trí số một

Mặc dù các con số thống kê nêu trên chỉ thuộc về các thành viên VAMM. Song các con số cũng phản ảnh đầy đủ tình hình thị trường. Bởi trên thực tế, các thành viên VAMM bao gồm Honda, Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio. Các hãng xe hiện đang chiếm hầu hết thị trường xe máy Việt Nam.

Chỉ tính riêng Honda, mặc dù hãng xe này bắt đầu có dấu hiệu thu hẹp. Song hãng vẫn đang chiếm đến 77% tổng thị phần xe máy tại Việt Nam. “Miếng bánh” còn lại thuộc về Yamaha, SYM, Suzuki và một số thương hiệu mô tô, xe máy nhập khẩu khác. Trong nửa đầu năm nay, Honda đã bán ra thị trường tổng cộng 1.054.079 chiếc xe máy. Cụ thể tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe máy Yamaha cũng đạt con số tiêu thụ cao

Đây có thể coi là một kết quả rất đáng khích lệ của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại. Dự báo thị trường xe máy Việt Nam nửa cuối năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn. Tình hình tiêu thụ không loại trừ viễn cảnh sụt giảm mạnh về sức mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *