Làm thế nào để Hold coin trên sàn giao dịch Binance?

Làm thế nào để Hold coin trên sàn giao dịch Binance?

Hold coin hay Hodl coin, Holder là các thuật ngữ nghe rất quen tai đối với những ai đã tìm hiểu hoặc tham gia đầu tư vào thị trường tiền kỹ thuật số. Thậm chí tại các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội, câu hỏi về việc nên hold coin nào, đang có biến động giá mạnh thì lên chốt lãi hay vẫn hold, hodl hay xả, hold to die,… xuất hiện rất nhiều. Nếu bạn là một newbie, chắc chắn bạn sẽ vô cùng hoang mang bởi những điều này. Vậy chính xác thì hold coin nghĩa là gì? Hodl coin có lợi như thế nào? Các chiến dịch hold và làm sao để hold trên sàn lớn như Binance? Mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời chính xác.

Hodl hay Hold coin là gì?

Hodl và Hold – bạn có thể thấy ngay đây là 2 từ khác nhau về thứ tự của chữ D và L. Nhưng về bản chất thì chúng đều có nghĩa giống nhau là “nắm giữ”. Trong thị trường tiền điện tử thì Hold coin được hiểu là nắm giữ một đồng coin nào đó mà không bán ra (xả) ngay cả khi thị trường biến động, giảm giá như thế nào đi nữa. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản Hodl coin là hình thức đầu tư dài hạn. Khác với đầu tư ngắn hạn (Trade Coin lướt sóng).

Hodl hay Hold coin là gì?

Bạn chọn được một đồng Altcoin tốt, bạn cảm thấy đồng coin này có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai. Bạn mua một số lượng coin này và quyết định trữ nó trong vòng ít nất 1, 2 năm, tới khi đạt mức giá kỳ vọng mới bán. Trong thời gian 1,2 năm đó bạn sẽ không bán cho dù giá giảm. Túc này bạn được gọi là “Holder” (người nắm giữ) và việc bạn nắm giữ đồng coin của mình được gọi là Hodl coin.

Ưu nhược điểm khi Hodl coin

Chiến lược cơ bản đầu tiên được nhắc đến chính là chiến lược đầu tư mua và giữ rồi quên nó đi trong dài hạn. Tìm hiểu những đồng tiền uy tín, có tiềm năng lâu dài và đầu tư. Việc này gần giống với việc các nhà đầu tư chứng khoán đầu tư vào các mã blue chip.

Chiến lược Buy and Hold có lợi thế là cho phép các nhà đầu tư có thể tiếp cận với tất cả thị trường điện tử. Đặc biệt, các nhà đầu tư không cần dành quá nhiều thời gian để giao dịch hoặc quản lý danh mục đầu tư của mình.

Bên cạnh ưu điểm thì chiến lược Buy and Hold cũng có những hạn chế nhất định. Tiền điện tử là loại tài sản mới và nhanh chóng có sự thay đổi trong ngành. Chẳng hạn, năm 2018 với 10 đồng coin top đầu trên Coinmarketcap. Hiện tại chỉ có 5 đồng coin vẫn nằm trong top 10 ngày hôm nay. 2 trong số đó thậm chí không còn không nằm trong top 20.

Kinh nghiệm quý báu chia sẻ cho các nhà đầu tư là hãy luôn tự nghiên cứu (DYOR) trước khi đầu tư vào bất cứ đồng coin nào.

Hướng dẫn Hold coin trên sàn Binance

Hướng dẫn Hold coin trên sàn Binance

Đầu tiên bạn phải lập tài khoản trên sàn giao dịch tiền ảo Binance. Sau đó đăng nhập vào và nạp tiền. Kế tiếp, bạn có thể bắt đầu hold đồng coin mà bạn yêu thích. Đầu tiên bạn hãy xem tài khoản nào của bạn đang có tiền. Thông thường nạp bằng P2P yiền sẽ nằm trong ví P2P. Hãy chuyển từ ví P2P sang Ví giao ngay. Nhập số tiền bạn muốn chuyển từ ví P2P(Fiat) đến ví giao ngay. Tiếp theo bạn vào mục giao dịch hay trang chủ search đồng coin mà bạn muốn đầu tư để bắt đầu mua đồng coin đó nhé.

Note: để có thể giao dịch, bạn search xong đồng coin đó nhớ chọn đúng cặp giao dịch tiền tệ nhé. Vì 1 đồng coin sẽ có rất nhiều cặp giao dịch. Sau khi đặt lệnh thành công, bạn sẽ nhận được token trữ trong ví giao ngay của bạn. Dưới đây là một số chiến lược Hold bạn có thể sử dụng:

Hold tới target thì bán

Ví dụ mua BTC lúc $3.500 và chỉ bán ra khi BTC đạt $20.000. Đây là mua và để đó chỉ bán tại mức giá mong muốn. Đây là cách hold cơ bản và ít hiệu quả nhất. Giả sử BTC lên $19.800 và quay đầu thì bạn có thể phải chờ thêm 1 năm nữa (Con số minh họa).

Hold coin linh hoạt

Đây là cách hold coin hiệu quả và tối ưu nhất. Mấu chốt của cách hold này lấy số coin làm trọng tâm. Ví dụ Hold ETH thì chỉ làm sao cho số ETH nhiều nhất. Hold XRP thì tìm cách tăng tối đa số XRP và bán tại thời điểm cảm thấy phù hợp.

Hold coin dài hạn

Hold dài hạn chủ yếu áp dụng cho đầu tư vào các dự án/đồng tiền dài hạn mà bạn thực sự tin tưởng. Bạn có thể mua và đợi tới khi thị trường bão hòa cũng như thị trường đi tới những điều rõ ràng hơn nữa. Ví dụ tới tận khi một coin bạn đầu tư có thể ứng dụng thực tế và trở thành nền tảng phổ biến. Đây là đầu tư thực sự, nó bao gồm rủi ro rất lớn và tính thành công thấp. Tuy vậy việc chọn được dự án tốt cũng có thể khiến bạn thành công sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *