Cập nhật ngày 26/7, mức giá vàng chỉ có thể giảm và không tăng

Cập nhật ngày 26/7, mức giá vàng chỉ có thể giảm và không tăng

Kết thúc một tuần qua, mức giá vàng có sự tăng và chấm dứt đà rơi trong những phiên giao dịch vừa qua. Mọi giới đầu tư và hầu hết các nhà phân tích đều kỳ vọng một mức giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Đồng thời, tâm lý của các nhà phân tích đó là sẽ thay đổi đáng kể so với tuần trước. Thế nhưng theo thống kê mới nhất, vàng chỉ có thể giảm chứ không tăng. Cụ thể, mức giá kỳ hạn tháng 6 giao dịch trong mức 1.740 USD/ounce và tăng 1% so với phiên đóng cửa vào cuối tuần trước. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn có thể lạc quan về giá vàng bởi sự ảnh hưởng sẽ không nhiều. Hãy cùng edilbrescia tìm hiểu kĩ hơn các vấn đề dưới đây!

Mức giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng hay quay đầu giảm mạnh?

Vàng đã có một sự phục hồi tốt từ mức thấp gần đây. Nhưng đây chỉ có thể là một đợt tăng ngắn hạn vì lạm phát vẫn không phải là câu chuyện lo ngại chính đối với các nhà đầu tư

Giới phân tích dự báo mức giá vàng có thể giảm khi không có động lực đáng kể. Và vùng hỗ trợ sẽ là ngưỡng 1.797-1.790 USD một ounce. Theo khảo sát của Kitco News, 9 trên 15 nhà phân tích Phố Wall dự đoán giá vàng sẽ giảm vào tuần này. Chỉ có hai nhà phân tích dự đoán giá vàng tăng. Bốn người còn lại cho rằng đi ngang.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến với 571 nhà đầu tư nhỏ lẻ lại cho thấy tâm lý tích cực hơn. 315 người (55% nhà đầu tư cá nhân) đoán mức giá vàng tăng vào tuần tới. 25% nghĩ giá giảm và 19% dự đoán đi ngang.

Sẽ tiếp tục đà tăng hay quay đầu giảm mạnh?

Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại rằng. Lợi suất trái phiếu tăng sẽ giới hạn vàng ở mức kháng cự. Bởi khi nền kinh tế Mỹ phục hồi. Thì thị trường vàng vẫn phải đối phó với lợi suất trái phiếu tăng. Đối với nhiều nhà đầu tư, lợi suất trái phiếu cao hơn. Vốn cũng đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ, là thách thức lớn nhất đối với thị trường vàng.

Các kim loại quý đối mặt với nhiều lo ngại

Sự phân hóa lãi suất toàn cầu đang tạo tâm lý lo ngại với kim loại quý. Tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tái khẳng định. Họ sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm nỗ lực đẩy lạm phát trở lại mức 2%. Ngược lại ECB, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lại đang tính đến việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng.

David Madden, nhà phân tích thị trường của Equiti Capital cho rằng. Đồng USD đang bị định giá tương đối thấp trong môi trường hiện tại. Khoảng cách chính sách tiền tệ ngày giữa ECB và Fed cũng có sự lệch pha. Điều này có thể khiến thị trường vàng tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới khi đối mặt với sức mạnh của đồng bạc xanh.

Chris Weston, trưởng bộ phận nghiên cứu của Pepperstone cho biết. Tuần tới, vùng hỗ trợ của kim loại quý là ngưỡng 1.797-1.790 USD một ounce. Nhà đầu tư đang hướng tới cuộc họp chính sách tiền tệ. Nó kéo dài hai ngày vào thứ Ba (27/7) và thứ Tư (28/7) tới của Fed cùng với họp báo sau đó của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Nguyên nhân việc giá vàng khó tăng tuần tới

Lạm phát ở Mỹ đang cao hơn dự kiến. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 6 tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất của Fed lúc này là thúc đẩy thị trường việc làm.

Nguyên nhân việc giá vàng khó tăng tuần tới

Một vấn đề của giá vàng hiện nay là thiếu động lực mới có thể đẩy giá vượt xa mốc 1.800 USD một ounce. Diễn biến của tuần qua là bằng chứng. Khi giá vàng khó tăng dù chứng khoán Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cùng giảm sâu vào đầu tuần.

Chiến lược gia Daniel Ghali của TD Secutities cho rằng. Giá vàng trầy trật ngay cả khi lãi suất thực giảm xuống và tâm lý lo ngại rủi ro gia tăng. Điều này cho thấy dòng vốn đầu cơ chảy vào vàng đang rất yếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *