Tỷ giá đồng USD suy giảm do áp lực từ lợi suất trái phiếu thấp

Tỷ giá đồng USD suy giảm do áp lực từ lợi suất trái phiếu thấp

Theo kết quả khảo sát, tỷ giá đồng USD sẽ tiếp tục suy giảm, có thể là kéo dài sang năm tới. Chủ yếu là do sự suy giảm áp lực từ lợi suất trái phiếu hiện đang ở mức thấp nhất đặc biệt là trong 4 tháng qua. Những lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã khiến cho USD suy yếu. Hiện tại, thị trường tài chính đang kỳ vọng thời gian biểu cho sự cắt giảm làn sóng mua trái phiếu để nâng giá USD. Nội dung sẽ được nêu ra trong biên bản họp của FED. Chúng tôi sẽ nói thêm chi tiết về vấn đề này dưới đây nhé!

Giá USD đảo chiều suy giảm

Đầu giờ sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh. Với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,30 điểm. Đồng USD đã có một phiên giao dịch thất thường. Khi nó giảm mạnh trong phiên giao dịch trên thị trường châu Á và châu Âu. Nhưng nó đã tăng trở lại mạnh mẽ trên thị trường Mỹ và kéo dài đà này cho đến khi thị trường Mỹ đóng cửa.

Giá USD đảo chiều suy giảm

Tỷ giá đồng USD hôm nay suy giảm. Do nó chịu áp lực giảm từ những tín hiệu rút dần các gói nới lỏng định lượng của Mỹ. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn 4 tháng cũng khiến USD suy yếu. Giá USD còn giảm trong bối cảnh giới đầu tư bất ngờ về mức lạm phát cao của nước Mỹ vừa được công bố trong tuần trước.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, CPI tháng 4 tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 12 năm (kể từ tháng 9/2008). Với mức tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Nó cao hơn mức dự đoán chỉ 3,6% theo khảo sát của Dow Jones. Giới đầu tư đang tập trung theo dõi những bình luận liên quan đến tình hình lạm phát của Mỹ. Vì đây là một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến chính sách lãi suất và tiền tệ của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 là cách giúp phục hồi tỷ giá đồng USD

Theo FED, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Mỹ đã kìm hãm dịch COVID-19. Các hoạt động kinh tế và thị trường việc làm đang mạnh dần lên. Dù lạm phát tăng, song hầu như phản ánh các yếu tố nhất thời. Tình hình đang cho thấy sự lạc quan. Nhưng nó cũng nói lên triển vọng kinh tế Mỹ gắn chặt với quá trình tiêm chủng và những rủi ro vẫn luôn tồn tại. Các thành viên của FED sẽ sử dụng đầy đủ công cụ để hỗ trợ nền kinh tế quốc nội. Trong thời điểm mà họ gặp đầy thách thức ở hiện tại. FED khẳng định lại mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng việc làm tối đa. Và họ đã đạt được lạm phát dài hạn ổn định ở mức mục tiêu 2%, theo VTC News.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 là cách giúp phục hồi tỷ giá USD

Theo Mazen Issa, Chiến lược gia FX cấp cao tại TD Securities, sự lan rộng toàn cầu của các biến thể COVID-19. Chính nó mới có thể kìm hãm tăng trưởng kinh tế trong những tháng tới.

Trước đó, dữ liệu vào thứ Năm (8/7) cho thấy. Số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp tăng bất ngờ vào tuần trước. Một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động sau đại dịch tiếp tục gặp khó khăn, theo Doanh nghiệp Niêm yết. Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch ngày 8/7. Tỷ giá đồng USD/VND ở ngân hàng phổ biến quanh mức: 22.920 đồng/USD và 23.120 đồng/USD (mua – bán).

Vietcombank niêm yết tỷ giá đồng USD hôm nay ở mức: 22.920 đồng/USD và 23.120 đồng/USD. Vietinbank: 22.910 đồng/USD và 23.110 đồng/USD. ACB: 22.930 đồng/USD và 23.090 đồng/USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *