Đồng tiền mã hóa Titanium mất sạch giá trị, USD tăng mạnh mẽ

Đồng tiền mã hóa Titanium mất sạch giá trị, USD tăng mạnh mẽ

Thị trường tiền ảo đã có những khởi sắc và thay đổi vô cùng bất ngờ. Sau cuộc tấn công mạng với tổng thiệt hại lên đến hơn 248.000 USD. Thì mức giá trị của đồng tiền mã hóa đã lao dốc về 0. Đây là đồng tiền mã hóa Titanium, loại tiền được tỷ phú công nghệ Mark Cuban sử dụng để đầu tư. Điều này đã khiến cho giới đầu tư điêu đứng trước màn sụp đổ của loại coin này. Chỉ sau 12 giờ, cộng đồng đã được một phen dậy sóng khi mã giao dịch TITAN trên đà lao dốc, gần 100% giá trị “bay màu” chỉ sau nửa ngày. Trong khi đó, USD lại tăng mạnh mẽ, kéo theo áp lực điều chỉnh tỷ giá tương lai của VND.

Elon Musk một lần nữa “thổi” giá Bitcoin tăng vọt

Hôm 15/6, Bitcoin đã tăng vọt lên ngưỡng 39.000 USD/BTC. Sau khi Elon Musk gợi ý sẽ một lần nữa chấp nhận BTC làm phương tiện thanh toán. Nếu thợ đào sử dụng năng lượng xanh để khai thác đồng tiền này.

Theo đó, vị giám đốc điều hành của hãng ô tô điện Tesla cho biết. Công ty sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho giao dịch mua ô tô từ hãng của mình. Với điều kiện các thợ đào sử dụng những nguồn năng lượng tái tạo để vận hành hệ thống đào coin của họ.

Elon Musk một lần nữa “thổi” giá Bitcoin tăng vọt

“Khi có xác nhận về việc sử dụng năng lượng sạch hợp lý (khoảng 50%) của các thợ mỏ. Với xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch Bitcoin trở lại,” Musk tweet.

Hồi đầu năm, công ty bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán cho các phương tiện của mình, nhưng chỉ vài tuần sau đó lại cho biết sẽ ngừng dịch vụ, do tác động sinh thái trong việc sử dụng Bitcoin. Sự đảo chiều này đã góp phần khiến giá BTC và toàn thị trường tiền điện tử sụp đổ trầm trọng.

Đồng tiền mã hóa TITAN mất sạch giá trị chỉ sau 12 giờ

Theo Coinmarketcap, giá mỗi đồng TITAN đã tụt từ mức trên 50 USD vào tối 16/6 xuống gần như bằng 0 vào sáng 17/6. Sự kiện này buộc công ty phát hành token Iron Financial. Họ kêu gọi các nhà đầu tư nhanh chóng thoái vốn trước khi tình trạng rút tiền đột biến hay “bank run” trở nên tồi tệ hơn.

Mọi chuyện còn xấu đi khi có thông tin. Ví DeFi của tỷ phú Mark Cuban bị hack. Mark Cuban là một trong những nhà cung cấp thanh khoản cho đồng token này trên QuickSwap, một sàn giao dịch phi tập trung.

TITAN và một đồng coin khác là IRON là hai dự án của Iron Financial. Trong đó, IRON là một dạng stablecoin, đồng tiền neo giá vào USDC. Mỗi IRON được phát hành sẽ tương ứng 0,75 USDC và 0,25 TITAN.

Tính năng của TITAN là kết nối với chuỗi của Polygon. Nó nhằm giúp khai thác hiệu quả hơn với chi phí giao dịch được tối ưu. Với tính chất của nó, người dùng khi nạp tiền cho cặp IRON/USDC trên Quickswap sẽ được nhận một lượng đồng TITAN nhất định.

Từ ban đầu, mô hình của Iron Financial đã bị cho là lừa đảo. khi nó cố gắng thu hút tiền từ nhiều nhà đầu tư mới. và nó dùng số đó để trả lợi tức cho nhóm nhà đầu tư trước. Khi các stablecoin IRON mới được đúc ra. Nhu cầu về TITAN sẽ tăng lên và kéo theo sự bùng nổ về giá. Ngược lại, khi giá của TITAN giảm đột ngột, IRON sẽ không thể duy trì mức giá ổn định.

Đồng tiền mã hóa TITAN mất sạch giá trị chỉ sau 12 giờ

Tỷ phú đầu tư Mark Cuban cũng bị thiệt hại nặng nề vì sự cố này

Việc các nhà đầu tư lớn bắt đầu bán token TITAN của họ. Nó đã gây ra tình trạng dư thừa trong thị trường và dẫn đến sự kiện “bank run” như ngày hôm qua. Khi đó, cơ chế ổn định của IRON sẽ được kích hoạt bằng cách đào thêm các TITAN và giữ cho mức giá ổn định ở 1 USD. Tuy nhiên, điều này lại vô tình gây ra sự chênh lệch giá giữa IRON và TITAN. Cũng như chỉ khiến áp lực bán tháo của nó trở nên mạnh mẽ hơn. “Đây chính xác là một cơn lốc tiền kỹ thuật số”, ông Schebesta nói với Deskcoin.

USD tăng mạnh mẽ trong khi đồng tiền này mất sạch giá trị

Thời gian gần đây, việc đồng USD tăng giá khá mạnh so các đồng tiền khác trên thế giới. Đó là kết quả hội tụ của một loạt nguyên nhân. Đồng USD tăng giá so những đồng tiền khác trên thế giới đã, đang và sẽ có ảnh hưởng lớn đến XK và tỷ giá VND. Đặc biệt, do sự gắn kết khá “cố định” của VND với đồng USD đang mạnh lên, XK hàng hóa Việt Nam sang những thị trường lớn (ngoài Mỹ) và có đồng bản tệ giảm giá, sẽ gặp nhiều khó khăn

Mặt khác, đồng USD tăng giá không chỉ khiến giá vàng giảm, mà còn làm tăng áp lực điều chỉnh tỷ giá tương lai của VND… Hơn thế, việc đồng USD lên giá đang làm bộc lộ những tác động mặt trái của chính sách lãi suất tiền gửi USD bằng 0%. Điều này đã được Việt Nam lần đầu áp dụng từ cuối năm 2015 đến nay.

Hơn 23 năm qua, dòng kiều hối về nước tăng gần 100 lần. Từ mức 0,14 tỷ USD năm 1993 tăng lên hơn 13,2 tỷ USD năm 2015. Điều này đã đưa Việt Nam đứng thứ 3 tại châu Á. Và đứng thứ 11 trên thế giới về thu hút kiều hối. Sau nhiều năm tăng liên tục, năm 2016, lần đầu tiên dòng kiều hối bị khựng lại và suy giảm. Theo thống kê chỉ còn chín tỷ USD, tức giảm hơn 30% so năm trước.

Cảm ơn bạn đã đọc tin của edilbrescia.com. Theo dõi cái bài viết khác tại website của chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *