Công nghệ sạc nhanh 90W đang được Huawei phát triển?

Công nghệ sạc nhanh 90W đang được Huawei phát triển?

Trong cuộc sống hiện nay, sạc nhanh đang được coi là mũi nhọn được hàng loạt hãng sản xuất smartphone đang cố gắng theo đuổi. Với việc viên pin của điện thoại ngày càng lớn, thì công nghệ sạc nhanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người sử dụng hơn. Và  Huawei cũng là một trong những công ty đang nỗ lực phát triển công nghệ này. Được biết, theo báo cáo từ nguồn rò rỉ @Digitalchatstation trên trang mạng mã hội Twitter đã cho biết Huawei đang phát triển hệ thống sạc nhanh có dây 90W. Đây là một nâng cấp từ phiên bản Supercharge 66W đã được tung ra thị trường.

Công nghệ sạc nhanh là gì?

Công nghệ sạc nhanh là gì?

Công nghệ sạc nhanh được hiểu đơn giản là một tính năng giúp điện thoại sạc pin nhanh trong một thời gian ngắn. Chẳng hạn, với công nghệ sạc nhanh của Oppo người dùng có thể sạc được 75% pin chỉ trong vòng 30 phút. Về cơ bản, công nghệ sạc nhanh sử dụng nguồn điện có điện áp đầu ra cao để sạc nhanh hơn. Sau khi sạc gần đầy pin thì dòng điện sẽ được hạ xuống để trở về mức sạc bình thường. Tất cả là nhờ con chip được nhà phát triển tích hợp bên trong thiết bị hay dây sạc hoặc trong Adapter. Tùy theo công nghệ mà hãng sử dụng.

Hiện nay, có rất nhiều nhà phát triển đã áp dụng công nghệ này trong các sản phẩm của mình. Phổ biến nhất là công nghệ sạc nhanh Quick Charge của Qualcomm. Bao gồm các phiên bản QC 1.0, 2.0, 3.0 và 4.0. Ngoài ra còn có công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC của OPPO và Huawei Supercharge.

Ấp ủ mới về hệ thống sạc nhanh của Huawei

Theo Gsmarena, Supercharge 66W là công nghệ sạc nhanh được Huawei giới thiệu cùng với dòng Mate40. Nó cũng được trang bị trên nova 8i mới có pin 4.300 mah. Nó có thể được sạc đầy trong 38 phút (từ 0 – 60% mất 17 phút). Vẫn chưa rõ liệu công nghệ sạc nhanh 90W có mặt trên Huawei P50 cao cấp sắp tới hay không khi mà chứng nhận 3C gần đây cho thấy điện thoại có thể hỗ trợ sạc 66W. Có khả năng là phiên bản P50 với chip Snapdragon 888 và chỉ có LTE.

Ấp ủ mới về hệ thống sạc nhanh của Huawei 

Có khả năng phiên bản Huawei P50 sử dụng chip Kirin 9000 với kết nối 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà Mate50 sẽ không ra mắt trong năm nay. Theo dự kiến, dòng Huawei P50 sẽ được công bố vào ngày 29.7. Mặc dù thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Có lẽ 90W chỉ là bước trung gian

Trong buổi ra mắt Mate40, CEO Huawei Richard Yu tuyên bố. Công ty đã thử nghiệm sạc nhanh 120W và thậm chí 200W. Thế nhưng quyết định không ra mắt do lo ngại ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Công ty gần đây cũng đã nhận được chứng nhận cho bộ sạc 135W. Vì vậy 90W sẽ chỉ là một bước trung gian.

Trong khi đó, Xiaomi hồi tháng trước đã giới thiệu sạc nhanh 200W. Được biết, thiết bị sạc nhanh này có thể làm đầy viên pin 4000 mAh chỉ trong 8 phút. Mặc dù vậy công nghệ này dường như không dễ để thương mại hóa. Vậy nên cuộc chơi có thể là sẽ chỉ là những công nghệ với công suất thấp hơn như 90W của Huawei.

Bạn đánh giá như thế nào về hệ thống sạc nhanh SuperCharge của Huawei? Hãy để vài dòng bình luận dưới đây để mọi người cùng biết gì nhé. Bạn đọc có thêm nhiều nhiều tin tức mới nhất về ý tưởng số hóa tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *